+Aa-
    Zalo

    Ukraine sắp sơ tán người dân khỏi thành phố Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Ukraine có kế hoạch sơ tán đối với những người dân có mong muốn rời khỏi Kherson, thành phố nằm ở phía Nam của quốc gia này.

    Reuters đưa tin, Ukraine sẽ sớm bắt đầu sơ tán những người dân có mong muốn rời khỏi thành phố Kherson ở phía Nam Ukraine, khu vực mới được giải phóng gần đây khỏi lực lượng Nga, một quan chức cấp cao cho biết trong một tuyên bố ngày 19/11 (giờ địa phương).

    Theo đó, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết một số người đã bày tỏ mong muốn di chuyển khỏi cả Kherson và khu vực xung quanh Mykolaiv, cách đó khoảng 65 km về phía Tây Bắc.

    “Điều này có thể xảy ra trong vài ngày tới”, bà Iryna Vereshchuk nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình ở Mykolaiv, khi được hỏi khi nào việc sơ tán sẽ bắt đầu, đồng thời cho biết chính phủ Ukraine đã có những chuẩn bị cần thiết.

    ukraine sap so tan nguoi dan khoi thanh pho kherson
    Người dân chờ chuyến tàu đầu tiên từ Kiev đến sau khi quân đội Nga rút lui khỏi Kherson, tại nhà ga xe lửa chính của thành phố này, ngày 19/11. Ảnh: Reuters.

    Phó thủ tướng Ukraine thông tin thêm, trong số những người muốn sơ tán khỏi Kherson, có người lớn tuổi và người bị ảnh hưởng bởi các cuộc pháo kích của Nga. 

    Kiev cho biết quân đội Nga đã phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng của Kherson trước khi rút quân vào đầu tháng 11. 

    Theo Phó thủ tướng Ukraine, “đây chỉ là hoạt động sơ tán tự nguyện" song chính phủ Ukraine "luôn chịu trách nhiệm vận chuyển. Người dân phải được đưa tới những nơi mà họ sẽ lưu trú qua mùa đông năm nay”, trong đó có sử dụng Mykolaiv làm điểm trung chuyển trước khi đưa người dân đến những khu vực an toàn hơn về phía Tây.

    Vào tháng 8, bà Vereshchuk cho biết Ukraine đã lên kế hoạch mở rộng số lượng các quận tiền tuyến nơi bắt buộc phải sơ tán người dân, vì những khu vực đó có thể bị chiếm đóng và đối mặt với các vấn đề về hệ thống sưởi trung tâm trong mùa đông này.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-sap-so-tan-nguoi-dan-khoi-thanh-pho-kherson-a557836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan