+Aa-
    Zalo

    Ukraine thông báo phá hủy tàu cỡ lớn của Nga ngoài khơi bờ biển Crimea

    (ĐS&PL) - Mới đây, lực lượng quân đội Ukraine thông báo đã phá hủy một tàu đổ bộ của Nga ngoài khơi bờ biển khu vực Crimea, trong một chiến dịch sử dụng tàu không người lái tấn công.

    Theo Reuters, trên Telegram, ngày 14/2, quân đội Ukraine đã viết: “Lực lượng Vũ trang Ukraine, cùng với đơn vị tình báo của Bộ Quốc phòng, đã phá hủy tàu đổ bộ cỡ lớn Tsezar Kunikov. Tàu này đã xuất hiện tại lãnh hải của Ukraine gần Alupka khi bị phá hủy”.

    Thành phố nghỉ dưỡng vùng Biển Đen Alupka cách không xa Yalta tại miền Nam Crimea, khu vực Nga đã và sáp nhập vào năm 2014.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong video báo cáo hàng tối đã cho biết: “Hôm nay, chúng ta đã giành được thêm an ninh trên biển Đen và động lực cho người dân của chúng ta. Đây là một tiến triển quan trọng".

    Cơ quan tình báo quân sự GUR của Ukraine cho biết tàu chiến này đã được vũ trang đầy đủ khi bị đánh chìm và trước khi cuộc tấn công được thực hiện, tàu này đã dành 10 ngày tại một cơ sở vũ trang của quân đội Nga.

    Cơ quan này đã đăng tải một số đoạn phim trên Telegram, khẳng định các đoạn phim này cho thấy các tàu không người lái di chuyển tới gần một tàu cỡ lớn trong đêm và ít nhất một vụ nổ xảy ra.

    ukraine thong bao pha huy tau co lon cua nga ngoai khoi bo bien crimea
    Ảnh minh họa.

    Reuters đã xác nhận được tàu chiến trong các đoạn phim này là tàu Tsezar Kunikov thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga dựa trên cột buồm chính, antenna, cầu tàu và boong tàu. Địa điểm và thời điểm các đoạn phim này được coi chưa thể được xác minh độc lập.

    Trong một tuyên bố, cơ quan GUR đã viết: “Tóm lại, tàu Tsez’ar Kunikov đã bị hư hại nặng nề trên phía mạn trái tàu và đã bắt đầu chìm”.

    GUR cho biết tàu chiến cấp Project 775 này là một trong những tàu chiến mới nhất của Nga, có thủy thủ đoàn gồm 87 người và đã tham gia các cuộc chiến tại Georgia, Syria và Ukraine.

    Một trang tin Ukraine đã đăng tải nhiều đoạn video cho thấy khói bốc lên trên biển tại bờ biển phía Nam Crimea với nhiều máy bay trực thăng đang bay xung quanh.

    Ukraine đã sử dụng các tàu hải quân không người lái mang theo thuốc nổ để tấn công các tàu chiến của Nga nhằm đẩy lùi lực lượng này khỏi Biển Đen, cho phép Ukraine mở một hành lang vận chuyển hàng hóa cùng với tuyến đường vận chuyển hàng hóa xuất khẩu.

    Liên quan đến sự việc, theo đó, Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin. Cơ quan này cùng ngày thông báo đã đánh chặn 6 thiết bị không người lái của Ukraine ở Biển Đen.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-pha-huy-tau-co-lon-cua-nga-ngoai-khoi-bo-bien-crimea-a610664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan