+Aa-
    Zalo

    Vào tù vì lừa bán gái bản theo đơn đặt hàng của chị gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy món thù lao 20 triệu đồng mà chị gái hứa trả cho một lần đưa gái bản bán sang Trung Quốc, Thạch đã mờ mắt và đồng ý. Nhưng hắn đã phải trả giá bằng 5 năm tù

    (ĐSPL) - Thấy món thù lao 20 triệu đồng mà chị gái hứa trả cho một lần đưa gái bản bán sang Trung Quốc, Thạch đã mờ mắt và đồng ý môi giới. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, hắn đã phải trả giá bằng 5 năm tù.

    TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán người và tuyên phạt 5 năm tù đối với Lữ Văn Thạch (24 tuổi), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Ngoài ra, còn buộc phải bồi thường 2 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại.

    Do cuộc sống gia đình quá khó khăn với 4 miệng ăn ( vợ và 2 con nhỏ) nên khi chị gái là Lữ Thị Kim từ Trung Quốc gọi điện về “đặt hàng” để bán sang Trung Quốc vớ thù lao 20 triệu đồng. Thấy dễ kiếm tiền, Thạch đã đồng ý.

    Vào tù vì lừa bán gái bản theo đơn đặt hàng của chị gái

    Lữ Văn Thạch tại phiên tòa. Ảnh: V.K

    Tháng 11/2013, sau khi được sự chỉ dẫn của chị gái, Thạch tìm đến nhà Lo Thị Hom (20 tuổi) trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn và dụ dỗ chị sang Trung Quốc lấy chồng. Để nạn nhân “cắn câu”, Thạch hứa sẽ đưa cho bố chị này 10 triệu đồng, sau khi chị Hom sang đến Trung Quốc, sẽ đưa tiếp cho bố chị 5 triệu đồng. Thấy lời dụ dỗ đường mật, chị Hom và gia đình đã đồng ý.

    Ngày 8/11/2013, Chị Hom cùng bố tới gặp Thạch tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn. Tại đây, Thạch đưa cho bố nạn nhân 10 triệu đồng như đã thỏa thuận, sau đó dùng xe máy chở chị Hom đến thị trấn Mường Xén để bắt xe sang Trung Quốc. Tuy nhiên, chuyến hàng đầu tiên chưa kịp “xuất” thì Thạch bị Tổ công tác Đồn Biên phòng Mỹ Lý, Bộ đội Biên phòng Nghệ An bắt giữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-tu-vi-lua-ban-gai-ban-theo-don-dat-hang-cua-chi-gai-a33856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bản làng vắng bóng phụ nữ

    Bản làng vắng bóng phụ nữ

    Nạn buôn bán người và trào lưu tha hương đang khiến nhiều bản làng ở Nghệ An vắng bóng phụ nữ và đẩy những đứa trẻ vào chốn bơ vơ.