+Aa-
    Zalo

    Vào vòng 8, giá vé chợ đen World Cup cao gấp 40 lần vẫn "đắt như tôm tươi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp mọi nỗ lực của cơ quan chức năng và các lệnh cấm từ FIFA, vé chợ đen vẫn ngang nhiên được chào bán với giá tiền cao gấp 40 lần.

    Bất chấp mọi nỗ lực của cơ quan chức năng và các lệnh cấm từ FIFA, vé chợ đen vẫn ngang nhiên được chào bán với giá tiền cao gấp 40 lần.

    Khi World Cup 2018 bắt đầu bước vào vòng 8, vé chợ đen ngày càng được săn lùng và trở thành cơ hội làm giàu cho giới phe vé cũng như những người đã may mắn mua được vé chính thức, theo The Sun Daily.

    Trước đó, liên đoàn FIFA đã thông báo trên website chính thức rằng những người hâm mộ mua vé qua một bên thứ ba có thể sẽ bị từ chối cho vào sân. Đây là một trong những nỗ lực nhằm bảo vệ nguồn vé độc quyền từ đầu mùa giải.

    Giá vé chợ đen cao gấp 40 lần giá vé chính thức của Liên đoàn FIFA - Ảnh: TheSunDaily.

    Theo tờ The Independent, các trang web chợ điện tử như StubHub và Ticombo từng chào bán vé World Cup với giá lên đến hơn 5.000 USD ngay từ tháng 3. Một cặp vé hạng cao cấp của trận đấu giữa Anh và Tunisia vào ngày 18/6 có giá từ 500 USD đến 12.000 USD dù giá bán chính thức của FIFA chỉ ở mức 300 USD.

    Theo ghi nhận của PV ĐS&PL, vé trận bán kết ngày 11/7 tới đang được đấu giá trên eBay với mức khởi điểm là 2.000 USD.

    Giá vé trận bán kết được chào bán trên eBay - Ảnh chụp trên trang eBay.

    The Independent dẫn lời ông Alex Neill, giám đốc điều hành sản phẩm và dịch vụ của FIFA, phát biểu: "Người hâm mộ bóng đá cần biết rằng nếu mua vé từ một nguồn không chính thức, họ có nguy cơ phải trả giá cao gấp nhiều lần và có thể không được vào sân. Đừng mạo hiểm túi tiền và nguy cơ lỡ mất một trận đấu hay bằng cách mua vé chính thức”.

    FIFA nhận xét việc “bán và phân phối vé bất hợp pháp là vấn đề rất nghiêm trọng”.

    Bảng giá vé cao ngất ngưởng trên một website thương mại điện tử - Ảnh: Which?

    Tuy nhiên, các trang web điện tử như Ticombo khẳng định họ không vi phạm bất kỳ luật pháp nào khi bán lại vé. Một phát ngôn viên cho biết: “Nếu FIFA muốn ngừng việc bán lại vé, hãy tìm những người đang chào bán, không phải với chúng tôi bởi thị trường là tự do. Chúng tôi không chấp nhận các cáo buộc họ đã đưa ra”.

    Để đáp lại thông báo này, FIFA cho biết sẽ kiểm tra nghiêm ngặt thông tin khán giả mua vé trong suốt giải đấu World Cup 2018. Quá trình mua vé trên trang web chính thức của liên đoàn đòi hỏi nhiều thông tin cá nhân và một tài khoản riêng. Điều này khiến nhiều người hâm mộ gặp khó khăn khi mua vé.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, Julian Knight, một thành viên của Ủy ban kỹ thuật số, văn hóa, truyền thông và thể thao, nói: “Vé chợ đen ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người hâm mộ chân chính và liên đoàn FIFA. Chúng tôi hiện nay đang điều tra nguồn gốc những chiếc vé chợ đen và truy tìm những đối tượng vi phạm pháp luật”.

    Thu Phương(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-vong-8-gia-ve-cho-den-world-cup-cao-gap-40-lan-van-dat-nhu-tom-tuoi-a235132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan