+Aa-
    Zalo

    VFF đã xác minh tuổi thật của Công Phượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đoàn thanh tra của VFF đã có kết luận chính thức về năm sinh của tiền đạo thủ quân U19 HAGL, Nguyễn Công Phượng.

    (ĐSPL) - Đoàn thanh tra của VFF đã có kết luận chính thức về năm sinh của tiền đạo thủ quân U19 HAGL, Nguyễn Công Phượng.
    Những tranh cãi gay gắt về việc ngôi sao Công Phượng 19 tuổi hay 21 tuổi đã nổi lên suốt những ngày gần đây. Điều đó khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không thể ngồi yên. Cách đây vài ngày Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra do ông Nguyễn Nam Hùng, trưởng ban kiểm tra VFF làm Trưởng đoàn để về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác minh năm sinh thật của đội trưởng U19 Việt Nam.
     Công Phượng đã được minh oan.
    Theo đó đoàn thanh tra VFF sẽ hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào những gì báo chí đưa tin để tìm ra câu trả lời cuối cùng và chính xác nhất về năm sinh của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Trong ngày đầu tiên ở xã Mỹ Sơn, đoàn thanh tra của VFF đã làm việc với gia đình Công Phượng. Tại đây, ông Nguyễn Công Bảy, bố ruột của Công Phượng, khẳng định rằng con mình không gian lận tuổi và cung cấp những giấy tờ chứng minh Công Phượng sinh ngày 21/1/1995.
    Học bạ ghi nhận Công Phượng học lớp 1 niên khóa 2001-2002, nghĩa là phù hợp với năm sinh 1995 của Nguyễn Công Phượng.  Sau đó đoàn thanh tra của VFF tiếp tục làm việc với ông Đặng Văn Tú, chủ tịch xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) và vị cán bộ tư pháp hộ tịch của xã.
    Tại cuộc làm việc này, đoàn thanh tra của VFF được cung cấp giấy khai sinh bản gốc và một số giấy tờ khác như hộ khẩu. Các giấy tờ này cũng đều ghi Công Phượng sinh năm 1995 chứ không phải 1993 như đồn đoán trước đó.
    “Đó là bản khai sinh gốc, khá nhàu nát, cũ kỹ. Trong đó, ghi rõ năm sinh của Công Phượng là năm 1995. Chúng tôi đã cầm giấy khai sinh trên tay, xem xét kỹ và thậm chí cho tiến hành công chứng ngay tại chỗ giấy khai sinh gốc này”, ông Nguyễn Nam Hùng cho hay.
    “Dựa trên những hồ sơ có giá trị về pháp lý, căn cứ vào các cuộc tiếp xúc với chính quyền địa phương, tôi xin có ý kiến chính thức về tuổi thật của theo đó cầu thủ này sinh năm 1995”, ông Hùng khẳng định. VFF dự định sẽ thông báo chính thức trên các phương tiện truyền thông để làm rõ câu những tranh cãi về tuổi thật của Công Phượng suốt thời gian qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-da-xac-minh-tuoi-that-cua-cong-phuong-a68766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan