+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh khoảnh khắc ứng cử viên tổng thống Brazil bị đâm trọng thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Jair Bolsonaro bị một đối tượng bất ngờ đâm dao vào bụng khi ông đang được những người ủng hộ khênh trên vai tại buổi vận động tranh cử.

    Ông Jair Bolsonaro bị một đối tượng bất ngờ đâm dao vào bụng khi ông đang được những người ủng hộ khênh trên vai tại buổi vận động tranh cử.

    [presscloud]4157[/presscloud]

    Ngày 6/9, ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro bất ngờ bị đâm trọng thương tại buổi vận động tranh cử.

    Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Bolsonaro bị tấn công khi ông đang được những người ủng hộ khênh trên vai. Trong video, ứng cử viên này đang vẫy tay chào đám đông thì đột nhiên ôm lấy bụng và kêu lên đau đớn. Truyền thông địa phương nói rằng ông đang mặc áo chống đạn nhưng bị thương ngay bên dưới áo.

    Theo người ngôn bệnh viện nơi ông Jair Bolsonaro được đưa đến cấp cứu, ông này đã được phẫu thuật và hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết ông Bolsonaro có thể mất đến 2 tháng để hoàn toàn bình phục.

    Con trai của Bolsonaro ban đầu mô tả vết thương là "không đáng kể", nhưng sau đó thừa nhận nó rất nghiêm trọng và tiết lộ ứng cử viên được đưa tới bệnh viện trong tình trạng "gần như đã chết" vì mất nhiều máu.

    "Thật không may là vết thương nghiêm trọng hơn chúng tôi nghĩ. Nhát dao đâm vào một phần gan, phổi và ruột. Tình trạng của ông có vẻ ổn định. Xin hãy cầu nguyện cho ông", con trai Bolsonaro viết trên mạng xã hội Twitter.

    Ứng viên Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

    Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm ngay tại hiện trường. Danh tính của đối tượng này được xác định là Adelio Bispo de Oliveira, 40 tuổi. Trong cuộc thẩm vấn, Oliveira nói "thực hiện vụ tấn công theo lệnh của Chúa".

    Flavio Santiago, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Juiz de Fora, khẳng định các cuộc tấn công như vậy rất hiếm xảy ra ở Brazil. "Các ứng viên luôn được lực lượng an ninh riêng và cảnh sát bảo vệ khi tiếp xúc công chúng. Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp có người phá vỡ hàng rào an ninh và tấn công một ứng viên như vậy", Santiago cho biết thêm.

    Theo các cuộc thăm dò mới nhất trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ở Brazil vào tháng 10 tới, ông Bolsonaro đang ở vị trí dẫn đầu, với khoảng 20% số cử tri ủng hộ, trong số 12 ứng cử viên tham gia tranh cử.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-khoanh-khac-ung-cu-vien-tong-thong-brazil-bi-dam-trong-thuong-a243144.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan