+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phối hợp với Malaysia điều tra vụ sát hại anh trai lãnh đạo Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định đang xác minh các thông tin liên quan đến vụ ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, được cho là bị sát hại ở Malaysia.

    Ngày 16/2, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định đang xác minh các thông tin liên quan đến vụ ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, được cho là bị sát hại ở Malaysia.

    Theo VietNamPlus, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm. Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.

    Ngày 14/2, cảnh sát Malaysia công bố công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và thiệt mạng ngay sau đó, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Ông Kim Jong-nam bị sát hại ở Malaysia. - Ảnh: Guardian.

    Ngày 15/2, phía Hàn Quốc đã khẳng định thông tin Kim Chol chính là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Hôm nay (16/2), Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã xác nhận người đàn ông thiệt mạng ở Kuala Lumpur ngày 14/2 chính là ông Kim Jong Nam và yêu cầu được nhận lại thi thể.

    "Đại sứ quán Triều Tiên đã xác nhận danh tính người đàn ông này", Phó thủ tướng Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi nói với báo The Star. Ông cho biết Kim Jong Nam sử dụng một hộ chiếu Triều Tiên nhưng dùng tên giả là Kim Chol.

    Ông Kim được cho đã bị phun một chất lỏng lạ vào mặt gây bỏng mắt và dẫn đến tử vong. Thi thể ông đã được khám nghiệm.

    [mecloud]H0xgn2gGxu[/mecloud]

    Cảnh sát đang trong quá trình điều tra. Họ đã bắt được 3 nghi phạm, gồm 2 phụ nữ và 1 đàn ông, trong số 6 nghi phạm của vụ việc. Quá trình khám nghiệm tử thi đã kết thúc, 1 nữ nghi phạm sẽ ra tòa ngày trong ngày 16/2.

    Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài cùng một nam giới được cho là bạn trai của một trong hai nữ nghi phạm này đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Ngoài hai nữ nghi phạm, cảnh sát trước đó cho biết đang truy tìm 4 người đàn ông có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phoi-hop-voi-malaysia-dieu-tra-vu-sat-hai-anh-trai-lanh-dao-kim-jong-un-a181196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan