+Aa-
    Zalo

    Vụ 53 người tử vong trong container ở Mỹ: Nhân chứng còn sống kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe theo lời khuyên của một người bạn, cô Yenifer Yulisa Cardona Tomás đã may mắn thoát chết trong vụ 53 người nhập tử vong trong xe container ở Mỹ.

    Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại ngày 4/7 (giờ địa phương), Yenifer Yulisa Cardona Tomás (20 tuổi) đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng bên trong chiếc container nơi 53 người nhập cư tử vong ở Mỹ.

    Cardona Tomás cho biết vào ngày 27/6, khi cô bước ra khỏi một nhà kho ở phía Texas, biên giới Mexico, nơi cô đã ở trước lúc leo lên chiếc xe container, trời rất nóng. Sau đó, những kẻ buôn người đã tịch thu điện thoại của họ và rắc lên sàn xe một thứ bột gì đó giống bột gà để tránh những chú chó nghiệp vụ ở các trạm kiểm soát. Tuy nhiên, khi hàng chục người ngồi chen chúc bên trong thùng xe container trong một này nắng nóng, chất bột này đã thấm vào da khiến những người này cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Cardona Tomás kể lại rằng cô đã được một người bạn khuyên rằng nên ngồi gần cửa container và đã chia sẻ 'bí kíp' này với một người bạn đi cùng trong hành trình này.

    vu 53 nguoi thiet mang trong container
    Cha của Cardona Tomás chia sẻ ảnh con gái ở trong bệnh viện. Ảnh: AP 

    Chia sẻ từ bệnh viện Methodist Metropolitan ở San Antonio (Texas, Mỹ), cô gái 20 tuổi kể lại: "Tôi đã nói với một người bạn rằng chúng tôi nên đi ra phía sau và ngồi gần cửa, ở cùng một vị trí không cần di chuyển".

    Nghe theo lời khuyên này, Cardona Tomás và người bạn đó đã may mắn sống sót qua thảm kịch.

    Khi chiếc xe tải di chuyển, phải dừng thêm để đón nhiều người di cư hơn, mọi người bắt đầu tụ tập gần cửa như Cardona Tomás. Do đó, cô không còn cách nào để theo dõi thời gian. 

    Cô tiếp tục: "Một số người trên xe la hét, một số người đã khóc. Đa phần phụ nữ đã gào thét đòi mở cửa vì trời quá nóng và họ không thể thở được".

    Sau đó, cô nghe thấy tiếng một người, có thể là tài xế hoặc ai đó ở khoang lái, đã nói lại rằng: "Chúng ta sắp đến nơi rồi, còn 20 phút nữa".

    Cô kể thêm: "Những người trên xe sau đó đã xin thêm nước, một số người đã hết, một số người có mang theo một ít".

    Ngồi trong khoang container, cô gái trẻ cho biết chiếc xe thỉnh thoảng dừng lại nhưng ngay trước khi cô bất tỉnh, cô cảm thấy chiếc xe đang di chuyển một cách chậm chạp. Và sau đó, cô tỉnh dậy, và nhận thấy mình đã được đưa đến bệnh viện.

    Cardona Tomás cho biết điểm đến của chiếc xe tải ngày hôm đó là Houston, mặc dù cuối cùng cô ấy đã đi đến Bắc Carolina. Sau khi vụ việc xảy ra, cha của Cardona Tomás, ông Mynor Cordón, chia sẻ: "Con bé không có việc làm và hỏi tôi liệu tôi có thể hỗ trợ con bé trong hành trình đến Mỹ hay không". 

    Theo đó, ông đã trả 4.000 USD cho một kẻ buôn lậu - chưa bằng một nửa tổng chi phí - để đưa con gái đến Mỹ. Cô rời Guatemala vào ngày 30/5, di chuyển bằng ô tô, xe buýt và cuối cùng là xe container ở Texas. 

    Ông nói thêm: "Tôi không biết rằng con bé sẽ di chuyển trong một chiếc container. Con gái tôi từng nói rằng họ sẽ đi bộ. Có vẻ như vào giây phút cuối cùng, những kẻ buôn lậu đã quyết định đưa con bé vào xe container, cùng với hai người bạn nữa, những người sống sót. Một trong số họ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch".

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-53-nguoi-tu-vong-trong-container-o-my-nhan-chung-con-song-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-a543441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan