+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 9 tuổi bị "yêu râu xanh" xâm hại ở vườn chuối: Trưởng công an huyện tiết lộ sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị "yêu râu xanh" xâm hại ở vườn chuối, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định không có hành vi hiếp dâm trong vụ việc.

    Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị "yêu râu xanh" xâm hại ở vườn chuối, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định không có hành vi hiếp dâm trong vụ việc.

    Ngày 18/3, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Trần Trí Dũng- Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), khẳng định, vụ án cháu V.N.Q. (9 tuổi, trú xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) xâm hại đã được đơn vị khởi tố đúng tội danh.

    Theo ông Dũng, lời khai của cháu bé và lời khai của đối tượng phù hợp với hành vi dâm ô, nên xác định không có dấu hiệu của hành vi hiếp dâm.

    Cũng theo ông Dũng, trong quá trình xâm hại bé Q., bị can Trình đã dùng vũ lực khiến nạn nhân bị rạn xương tay phải, gãy 1 răng hàm dưới… Đối với thương tích của nạn nhân, cơ quan điều tra đang đợi kết luận giám định để xem xét xử lý tiếp về hành vi gây thương tích (nếu có).

    Hình ảnh Trình chở nạn nhân ra bụi chuối để thực hiện hành vi đồi bại. Ảnh: Tiền Phong

    Về quan điểm cho rằng bị can Trình đã dùng vũ lực để thực hiện mục đích xâm hại tình dục như bẻ tay phải, làm gãy răng nạn nhân, trung tá Dũng cho biết, nạn nhân chống cự lại, bẻ cành chuối vụt lại nên Trình mới bóp mồm không cho kêu, khiến răng bị gãy.

    Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cũng khẳng định, bị can Trình bị khởi tố về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự, có khung hình phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm thuộc tội phạm ít nghiêm trọng. Bộ luật Tố tụng hình sự quy định đối với tội phạm ít nghiêm trọng, bị can sẽ không bị tạm giam. Tuy nhiên, khi cho tại ngoại thì đã có quyết định giao cho chính quyền địa phương quản lý…

    Chia sẻ với Pv báo Thanh Niên, luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật An Phát Phạm, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội, cho biết điều 119, bộ luật Tố Tụng hình sự quy định về việc bắt tạm giam không có trường hợp bị can bị khởi tố về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

    Bên cạnh đó, việc cháu V.N.Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, tổn thương vùng kín, thì cơ quan công an cần xem xét mức độ để khởi tố thêm tội danh cố ý gây thương tích đối với nghi phạm.

    Trước đó chia sẻ với PV báo VTC News, luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, cháu Q thì cháu bị chảy nhiều máu từ vùng kín; rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới. Điều đó cho thấy bị can Trình có thể đã dùng vũ lực với nạn nhân nhằm thực hiện mục đích giao cấu, có dấu hiệu cấu thành tội "Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi".

    "Hình phạt cao nhất mà bị can Trình có thể phải chịu là 15 năm tù giam, theo khoản 1 điều 142 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017", luật sư Tiền cho hay.

    Cũng theo luật sư Tiền, nếu bé Q. bị thương tích trên 31%, thì nghi phạm có thể bị xử lý theo Khoản 2 của Điều này.

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 11h30 ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình điều khiển xe máy không biển số về nhà sau khi đi bán thịt lợn về. Khi đi ngang qua nghĩa trang xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), Trình gặp cháu V.N.Q. (9 tuổi, trú tại xã hợp Đồng) đang đi học về một mình liền nảy sinh ý đồ đồi bại.

    Trình nói dối là bố mẹ cháu nhờ đón cháu về. Sau khi cháu bé lên xe, Trình chở bé đến một vườn chuối cách đó khoảng 5 km. Tại đây, gã đàn ông dùng vũ lực khống chế thực hiện hành vi đồi bại với cháu Q. Hậu quả khiến cháu Q. bị xây xước, tổn thương vùng kín, rạn xương tay phải, gãy răng hàm dưới, tâm lý bị tổn thương. Sau khi thỏa mãn thú tính, gã đánh ngất rồi bỏ mặc cháu bé ở vườn chuối và lên xe rời đi. Khi tỉnh lại, bé Q. kêu cứu và được một số người dân gần đó đưa về nhà.

    Nhận tin báo, Công an huyện Chương Mỹ nhanh chóng vào cuộc điều tra. Khi trích xuất camera của nhà dân hai bên đường, công an phát hiện đối tượng dâm ô cháu Q. mặc quần dài, áo khoác đen có mũ trùm kín đầu, bịt khẩu trang, đeo găng tay, chỉ hở đôi mắt. Xe nghi phạm sử dụng không có biển số.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định Nguyễn Trọng Trình là nghi phạm của vụ án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-9-tuoi-bi-yeu-rau-xanh-xam-hai-o-vuon-chuoi-truong-cong-an-huyen-tiet-lo-soc-a267015.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan