+Aa-
    Zalo

    Vụ “cướp gỗ huê” ở Quảng Bình: Hoãn xử lần 3 vì bị hại “bỏ trốn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần ba năm, những tưởng vụ án cướp gỗ huê đã đi đến hồi kết, nhưng với sự vắng mặt liên tiếp của các bị hại, đến nay, vụ án vẫn chưa được làm sáng tỏ.

    (ĐSPL) - Sau gần ba năm, những tưởng vụ án cướp gỗ huê đã đi đến hồi kết, nhưng với sự vắng mặt liên tiếp của các bị hại, đến nay, vụ án vẫn chưa được làm sáng tỏ. Bởi, cả ba phiên tòa sơ thẩm mở ra gần đây nhất đều bị hoãn với lí do rất lạ lùng: các bị hại đồng vắng mặt.
    Sau nhiều lần trả lại hồ sơ, cuối năm 2014, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án cướp gỗ huê chấn động Quảng Bình với tội danh “Cướp tài sản”. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cả hai lần mở phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Bình đều quyết định hoãn phiên tòa với lí do: Vằng mặt toàn bộ bị hại và những người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan trong vụ án.
    Ngày 20/1/2014, phiên tòa sơ thẩm thứ 3 được mở ra, những tưởng phiên tòa này sẽ được diễn ra “suôn sẻ” nhưng không ngờ các bị hại lại tiếp tục vắng mặt. Trước sự vắng mặt liên tiếp của các bị hại, đại diện VKSND tỉnh Quảng Bình cho rằng, tất cả các lời khai của bị hại và người có liên quan đã được thể hiện rõ trong hồ sơ vụ án, sự vắng mặt của các bị hại không ảnh hưởng đến việc xét xử. Vì vậy, đề nghị HĐXX tiến hành xét xử vụ án theo pháp luật.
    Tuy nhiên, các luật sư và bị cáo đều cho rằng, đây là một vụ án quan trọng, có khung hình phạt cao nhất vì vậy, sự vắng mặt của các bị hại và những người có liên quan sẽ ảnh hưởng đến tính khách quan của vụ án. Vì vậy, đề nghị HĐXX, bằng mọi cách phải triệu tập được các bị hại và những người có liên quan tới tham dự phiên tòa tiếp theo.
    Phiên tòa sơ thẩm xét xử 14 bị cáo trong vụ án cướp gỗ huê tiếp tục hoãn lại vì sự vắng mặt của các bị hại
    Trước đó, vào năm 2012, nghe tin một nhóm sơn tràng tìm được 3 cây gỗ sưa đỏ (tên thường gọi là Huê) có giá trị hàng trăm tỷ đồng được phát hiện tại khu vực Hung Trí thuộc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng. Nguyễn Văn Hiệu cùng một số người tìm đến xã Xuân Trạch (Bố Trạch) tìm mua gỗ sưa về bán cho lái buôn kiếm lời. Tại đây, nhóm của Hiệu gặp nhóm của Phạm Văn Toàn đang gùi cành, ngọn gỗ huê, khoảng 400kg ra khỏi rừng. Hai bên thoả thuận mua bán với giá 750 triệu đồng, trong đó có 150 triệu tiền gùi. Ba ngày sau, cả nhóm anh Hiệu bán số gỗ trên cho anh Phạm Hải với số tiền 4 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, vụ chặt phá 3 cây gỗ sưa tại VQG Phong Nha – Kẻ Bàng được cơ quan công an ráo riết vào cuộc điều tra. Trong đó, 15 bị can (một người đã mất) trong nhóm của Nguyễn Văn Hiệu bị CQĐT khởi tố, bắt tạm giam về tội Cướp tài sản.
    Video tham khảo:
    Tiếp tục kêu oan vụ gỗ huê ở Quảng Bình
    Từ thời điểm bị bắt cho đến nay, tất cả các bị cáo đều một mực kêu oan, họ khẳng định số gỗ trên được 2 nhóm thoả thuận mua bán, có nợ tiền nhau, không ai cướp của ai. Tuy nhiên, bỏ mặc những lá đơn kêu oan của các bị cáo cũng như những điều bất thường trong vụ án chưa được làm rõ, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình vẫn giữ nguyên quyết định đề nghị VKSND Quảng Bình truy tố các bị can với tội danh Cướp tài sản theo Khoản 4, Điều 133 của BLHS với khung hình phạt từ 18 năm đến chung thân và tử hình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-go-hue-o-quang-binh-hoan-xu-lan-3-vi-bi-hai-bo-tron-a80431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan