+Aa-
    Zalo

    Vũ Hán phong toả 1 triệu dân sau khi ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 không triệu chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã phong toả một quận có 1 triệu dân sau khi ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 không triệu chứng.

    Giới chức quận Jiangxia ở thảnh phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi sinh sống của hơn 970.000 cư dân, hôm 27/7 (giờ địa phương) thông báo áp dụng "các biện pháp kiểm soát tạm thời" trong 3 ở các khu dân cư chính. Thông báo này được đưa ra sau khi quận này ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19 không triệu chứng.

    Theo đó, các địa điểm giải trí - bao gồm quán bar, rạp chiếu phim và quán cà phê internet - các phòng khám nhỏ và chợ nông sản đã bị đóng cửa; nhà hàng ăn uống và hoạt động tụ tập đông người, từ biểu diễn đến hội nghị, bị đình chỉ; tất cả các nơi thờ tự cũng bị đóng cửa và các hoạt động tôn giáo bị tạm dừng; các cơ sở dạy thêm và địa điểm du lịch cũng sẽ phải tạm dừng hoạt động. 

    vu han1
    Người dân Vũ Hán xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: AP 

    Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, từ xe buýt đến dịch vụ tàu điện ngầm, đều bị đình chỉ, và người dân được yêu cầu không rời khỏi quận trừ khi thực sự cần thiết.

    Các nhà chức trách cũng xác định 4 khu vực lân cận có nguy cơ cao. Theo đó những người dân tại khu vực này cũng đã được yêu cầu không rời nhà. Bốn khu vực lân cận khác được chỉ định là có nguy cơ trung bình, có nghĩa là người dân không thể rời khỏi khu phố họ sinh sống. 

    Tuyên bố của giới chức địa phương cho biết các biện pháp này nhằm mục đích "giảm bớt lượng người ra ngoài, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và đạt được mục tiêu không COVID-19 (Zero COVID-19) trong thời gian ngắn nhất". 

    Các hạn chế phòng dịch được đưa ra ngay sau khi chính quyền quận Jiangxia phát hiện 4 ca mắc COVID-19 không triệu chứng vào cuối ngày 26/7.

    Vũ Hán, một trung tâm giao thông và công nghiệp ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, là nơi đầu tiên trên thế giới áp đặt lệnh phong toả nghiêm ngặt để phòng chống dịch COVID-19 vào đầu năm 2020. Lệnh phong toả nghiêm ngặt đã đóng cửa các cơ sở kinh doanh và giữ các cư dân Vũ Hán ở trong nhà suốt hơn 2 tháng. Vũ Hán sau đó đã thành công kiểm soát dịch COVID-19. Động thái ngày 27/7 đánh dấu lần đầu tiên Vũ Hán áp đặt trở lại lệnh phong toả kể từ đợt bùng phát dịch đầu năm 2020.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-han-phong-toa-1-trieu-dan-sau-khi-ghi-nhan-4-ca-mac-covid-19-khong-trieu-chung-a545919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    Vũ Hán vừa ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình xác nhận theo đuổi chính sách "Zero COVID-19".