+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ cầu Crimea: Nga cung cấp thông tin về chủ nhân và tài xế chiếc xe tải phát nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Nga đã cung cấp thông tin về chủ sở hữu và người điều khiển chiếc xe tải phát nổ trên cây cầu quan trọng Kerch Strait nối liền với Crimea.

    Theo giới chức Nga, người đàn ông 25 tuổi tên Samir Yusubov là người đã đăng ký sở hữu chiếc xe tải phát nổ trên cầu Kerch Strait nối liền giữa Nga và bán đảo Crimea hôm 8/10 vừa qua.

    Được biết, Yusubov là công dân đến từ thành phố Krasnodar của Nga. Tuy nhiên, giới chức xác định Yusubov không phải người điều khiển chiếc xe vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

    no cau crimea
    Samir Yusubov, chủ sở hữu chiếc xe tải phát nổ trên cầu Crimea. Ảnh: AZA 

    Trong một đoạn video được chia sẻ trên mạng, Yusubov có vẻ bất ngờ khi biết họ hàng của anh, ông Makhir Yusubov, 52 tuổi, đã sử dụng chiếc xe này. Theo đó, nam thanh niên chia sẻ: "Tôi không có liên quan gì tới vụ nổ cây cầu ở Crimea. Việc đó liên quan tới người chú là em họ của bố tôi, ông Makhir Yusubov. Ông ấy đã làm nghề vận chuyển hàng hoá gần như cả đời".

    Samir Yusubov cho biết thêm, chú của anh ấy thường sắp xếp các đơn hàng công việc thông qua một trang web và không ai nhận được tin tức gì của ông kể từ khi vụ nổ tàn phá cây cầu quan trọng của Crimea xảy ra.

    Cầu Kerch Strait, gồm cả đường sắt và đường bộ, là tuyến đường quan trọng, cung cấp hàng hoá cho lực lượng Nga. Cây cầu này được khánh thành sau sự kiện năm 2014 khi Moscow sáp nhập Crimea

    Ủy ban chống khủng bố của Nga trước đó xác nhận cây cầu đã bị hư hại do "một vụ đánh bom bằng xe tải."

    Những thước phim và hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy một đoạn cầu đã bị sập và các toa tàu bốc cháy. Cầu Kerch Strait dài 17 km và được ví là cây cầu dài nhất châu Âu.

    Liên quan tới vụ nổ, giới chức Nga cho biết có 3 người đã thiệt mạng nhưng chưa cung cấp thông tin về danh tính những người này. 

    Hiện phía Ukraine chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ.

    Minh Hạnh (Theo NY Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-cau-crimea-nga-cung-cap-thong-tin-ve-chu-nhan-va-tai-xe-chiec-xe-tai-phat-no-a553655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan