+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa phòng trọ người yêu: Nỗi đau tận cùng từ phút nóng giận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, thanh niên 26 tuổi được cho là đến phòng trọ của bạn gái khóa cửa rồi đổ xăng phóng hỏa.

    (ĐSPL) - Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, thanh niên 26 tuổi được cho là đến phòng trọ của bạn gái khóa cửa rồi đổ xăng phóng hỏa.

    Theo tin tức trên Trí Thức Trẻ, ngày 24/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 12 đã làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ cháy phòng trọ làm 2 người chết,3 người bị thương.

    Trước đó, vào khoảng 6h40 sáng 23/3, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà trọ ở địa chỉ 35 (đường 13, phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM) khiến 2 người chết là Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế), người gây án và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang), ở chung phòng chị Xuyến. Còn chị Xuyến và chị Thu (ở phòng kế bên) bị thương, được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng Khoa bỏng - Tạo hình (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: "Bệnh viện có tiếp nhận hai bện nhân trên vào lúc 9h30 ngày 23/3 trong tình trạng bị sốc bỏng nặng, huyết áp không kiểm soát được do bị phù nề. Căn cứ vào các vết bỏng trên cơ thể, chúng tôi xác định, hai nạn nhân này có thể bị bỏng xăng toàn thân và vẫn đang trong giai đoạn sốc bỏng. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cứu chữa cho các bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hai người đã tạm thời ổn định. Sau khi sức khỏe nạn nhân cải thiện hơn, chúng tôi mới có hướng điều trị như cắt bỏ vùng da bị hoại tử, ghép da và chống nhiễm trùng".

    Theo bác sĩ Đạo, bệnh nhân Xuyến bị bỏng lửa xăng 68\%, trong đó 39\% là bỏng sâu toàn thân. Bệnh nhân Thu bị bỏng lửa xăng 68\%, trong đó 9\% là bỏng sâu toàn thân.

    Nhiều đồ đạc trên gác cháy nham nhở. Ảnh: Báo Vnexpress

    Vụ việc xảy ra tại dãy trọ kín, chỉ có một lối ra nên những người sống ở những phòng còn lại rất hoang mang và tất cả đã dọn phòng chuyển đi nơi khác. Bác Huỳnh Thị Nga (53 tuổi), người chuyển đồ cuối cùng ra khỏi dãy trọ, trong lúc đang đợi xe, bà chia sẻ với chúng tôi. "Hôm đó tôi cũng vừa đi làm về, chứng kiến vụ cháy mà hoảng hồn quá, đến giờ tôi vẫn còn rùng mình. Hiện mọi người trong khu trọ này đã chuyển đi nên tôi cũng phải chuyển vì ám ảnh sự việc vừa rồi. Tôi rất buồn lòng và xót thương cho các cháu còn quá trẻ. Hôm xảy ra sự việc, người nhà của cháu Nghi có đến nhận xác và cho biết, giữa Nghi và Xuyến mới xảy ra mâu thuẫn tình cảm từ khoảng hơn 10 ngày trước, thế mà đã xảy ra cơ sự này".

    Theo bà Nga, những lần trước, Nghi hay đến phòng của Xuyến nhưng không thấy biểu hiện gì bất thường. "Đến khi xảy ra sự việc Nghi đem xăng đến châm lửa đốt phòng trọ, chúng tôi mới biết giữa các cháu có mâu thuẫn tình cảm lớn như vậy. Theo người nhà, Nghi và Xuyến yêu nhau từ 2 năm nay. Thời gian trước, cậu này sống chung phòng trọ với Xuyến. Trước tết vài tháng, Kim về ở chung với Xuyến và Nghi", bà Nga nói thêm.

    Theo báo Công an Nhân dân, điều tra ban đầu, Trần Văn Nghi  và Đỗ Thị Kim Xuyến có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng một năm trước, Nghi và Xuyến thuê nhà sống chung như vợ chồng, ở cùng phòng trọ còn có Nguyễn Thị Mỹ Kim (19 tuổi, quê quán An Giang). Khoảng một tuần trước, giữa Nghi và Xuyến xảy ra mâu thuẫn nên Xuyến và Kim quyết định chuyển đến nhà trọ số 33 đường An Phú Đông 13.

    Chiều 22/3, Nghi phát hiện nơi ở trọ mới của Xuyến và tìm đến. Tại đây, giữa Nghi và Xuyến xảy ra mâu thuẫn, Kim đã đến can ngăn nên Nghi bỏ về. Khoảng 6h35’ sáng 23/3, Nghi cầm bình nước suối khoảng 20 lít, bên trong có chứa xăng, đi thẳng vào dãy nhà trọ và đập cửa kêu Xuyến.

    Xuyến từ trên gác xuống mở cửa thì Nghi ôm bình nước suối chứa xăng lao vào phòng trọ kéo cửa và bấm khóa. Nghi tạt can xăng khắp dưới tầng trệt và châm lửa đốt. Đám cháy khiến Nghi và Kim chết tại chỗ, Xuyến bị bỏng nặng. Chị Nguyễn Thị Thu (23 tuổi, quê quán Gia Lai), ở phòng kế, bên cũng bị bỏng toàn thân.

    Ngay cả chủ dãy phòng trọ nơi xảy ra vụ việc, chị Lê Thị Thu Thủy (35 tuổi) cũng bị bỏng do lửa từ trong phòng trọ táp ra ngoài. Chị Thủy cho biết, lúc phát hiện Nghi ôm bình xăng vào phòng trọ và nghe tiếng la hét của Xuyến, chị Thủy đã đến trước cửa phòng trọ khuyên can nhưng Nghi vẫn châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy và thoát qua khe cửa bén vào người chị Thủy gây bỏng phần lưng.

    Phía bên trong căn phòng trọ rộng 10m² bít bùng chỉ có một vài lỗ thông gió và cánh cửa lùa bằng sắt (cũng là lối thoát hiểm duy nhất) bị cháy đen. Bà Hoàng Thị Biên (61 tuổi, mẹ chồng chị Thủy) đang thu dọn đồ đạc của hai nạn nhân bị cháy nham nhở ra ngoài và rửa lại căn phòng. Bà Biên cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, những người ở trọ ở đây đã xin trả phòng và chuyển đồ đi nơi khác, một số người đã đặt cọc tiền thuê phòng cũng đến xin rút lại.

    Hung thủ đã bấm khóa để mọi người không thoát được ra ngoài.

    Chiều 23/3, tại nhà hỏa táng Bình Hưng Hòa, gia đình của nạn nhân Kim và gia đình Nghi - người gây ra vụ việc, có mặt để làm các thủ tục cần thiết để đưa hai thi thể về quê an táng. Vì người gây ra vụ việc là Nghi đã tử vong nên cơ quan điều tra sau khi khám nghiệm hiện trường đã cho gia đình đưa thi thể Nghi về Thừa Thiên - Huế chôn cất.

    Ông Lê Tuấn Kiệt (cậu ruột của Kim) cho biết, gia đình của Kim rất khó khăn, cha làm thuê, mẹ bị bệnh nên chỉ ở nhà nội trợ. Ngay cả căn nhà mà cha mẹ Kim đang ở cũng làm trên đất của người khác cho mượn. Kim là con gái út trong gia đình có 3 anh chị em. Nhà khó khăn nên năm 15 tuổi, Kim lên TP Hồ Chí Minh nhờ người làm giấy tờ giả tăng tuổi, xin vào một công ty may làm việc. Anh ruột và chị dâu của Kim cũng làm phụ hồ trên TP Hồ Chí Minh, riêng người chị đang dạy học ở quê.

    Gia cảnh khó khăn, bị phía dịch vụ đòi 22 triệu đồng tiền áo quan và công xe chuyển Kim về quê nên gia đình không thể lo được. Gia đình đã liên hệ với Công an xin được tự chuyển xác về. Một cơ sở mai táng từ thiện ở An Giang đã tình nguyện lên chuyển thi hài Kim về miễn phí. Ông Kiệt cho biết, 23h cùng ngày, thi thể của Kim đã được đưa về quê tẩm liệm và vào lúc 0h ngày 25/3, Kim sẽ được đưa đi an táng.

    Người nhà của hai nạn nhân cũng đã có mặt túc trực tại đây nhưng chưa được vào phòng cách ly. Họ cho biết, chỉ nghe vụ việc qua báo chí, chưa tiếp xúc được với nạn nhân để hiểu rõ vấn đề.

    Bắt đối tượng phóng hỏa đốt 5 người nhà vợ

    Gia Huy (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-phong-tro-nguoi-yeu-noi-dau-tan-cung-tu-phut-nong-gian-a88525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan