+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại Thái Thiên Phượng: Bắt nghi phạm thứ 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đã bắt thêm nghi phạm thứ 7 trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng, đồng thời được cho là đã dừng tìm kiểm phần thi thể còn lại của nạn nhân.

    Ngày 7/3, HK01 đưa tin, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã bắt giữ thêm một người có liên quan đến vụ án của Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Nghi phạm thứ 7 là bạn gái của Quảng Cảng Trí - chồng cũ nạn nhân. Người phụ nữ 29 tuổi bị tình nghi hỗ trợ bạn trai trong quá trình gây án.

    vu sat hai thai thien phuong bat nghi pham thu 7 canh sat dung tim kiem phan tay va than nan nhan 01
    Cảnh sát áp tải nghi phạm thứ 7 vụ sát hại Thái Thiên Phượng về đồn. Ảnh: HK01

    Theo HK01, người phụ nữ bị cảnh sát Trung Quốc đại lục bắt giữ, trục xuất và giao lại cho cảnh sát Hong Kong. Ông Chung Nhã Luân, Giám đốc Cục hình sự Tây Cửu Long, cùng nhiều cấp dưới áp giải nghi phạm về đồn cảnh sát để tiếp nhận thẩm vấn và điều tra vào sáng cùng ngày.

    Trước truyền thông, ông Chung cam kết đưa vụ án của Abby Choi ra ánh sáng, trừng phạt thích đáng những người liên đới trực tiếp và gián tiếp để trả lại công bằng cho người bị hại.

    Tính đến nay, tổng cộng 7 người bị bắt, 5 người bị truy tố trong vụ án của Abby Choi. Bốn người là nhà chồng cũ của cố người mẫu. Nghi phạm thứ 5 họ Wu là nhân tình của cha chồng cũ Abby Choi, còn nghi phạm thứ 6 là Lâm Thuấn, bạn thân của chồng cũ Abby Choi. Sau khi ra tòa vào ngày 6/3, Lâm được tại ngoại nhưng bị cấm xuất cảnh, cam kết không được chuyển chỗ ở, trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

    vu sat hai thai thien phuong bat nghi pham thu 7 canh sat dung tim kiem phan tay va than nan nhan 02
    Cảnh sát khám xét căn hộ nơi xảy ra vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng. Ảnh: HK01

    Trước đó vào ngày 6/3, sau khi xét nghiệm ADN, cảnh sát đã xác nhận các phần thi thể được tìm thấy trong căn hộ tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng ở Lung Mei Tsuen, Tai Po, Hong Kong chính là hài cốt của người mẫu Thái Thiên Phượng. Những phần thi thể được tìm thấy gồm hộp sọ và chân nạn nhân. Riêng phần tay và thân của cựu người mẫu, cảnh sát không tìm được.

    Sau khi có kết quả ADN, cảnh sát đã thu quân, rời khỏi hiện trường vụ án. Căn nhà nơi hung thủ dùng để gây án cũng bị phong toả và khóa lại bằng dây xích sắt. Sau gần 2 tuần, đây được coi là động thái kết thúc quá trình điều tra và tạm dừng thu thập bằng chứng tại hiện trường đối với vụ sát hại man rợ Thái Thiên Phượng.

    HK01 dẫn lời cảnh sát cho biết gia đình chồng cũ nạn nhân đã ngoan cố không chịu khai báo địa điểm vứt xác Thái Thiên Phượng. Do vậy, họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những phần thi thể còn lại của cố người mẫu. Điều này cũng gây khó khăn trong công tác điều tra. Tuy nhiên, phía cảnh sát khẳng định, họ đã và đang làm hết sức để những kẻ thủ ác phải đền tội.

    Ngoài ra, một điểm khiến dư luận hết sức phẫn nộ trong vụ án mạng gây rúng động này chính là nếu tiếp tục không tìm thấy bằng chứng hữu hiệu và các phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng, cảnh sát sẽ rất khó định tội được các nghi phạm sát hại nữ người mẫu. Đồng thời, cáo buộc giết người đối với nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng có khả năng sẽ chuyển thành ngộ sát và thay vì chung thân, án phạt của những nghi phạm này cũng sẽ nhẹ hơn rất nhiều.

    Phiên tòa tiếp theo xét xử vụ án mạng gây rúng động của người mẫu Thái Thiên Phượng sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-thai-thien-phuong-bat-nghi-pham-thu-7-a568007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan