+Aa-
    Zalo

    Vụ tiểu thương "đất Mỏ" bị cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng: "Ông trùm" Lợi "Kha" ranh mãnh ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên vụ vụ tiểu thương "đất Mỏ" bị cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng, "ông trùm" Lợi "Kha" được biết đến là đối tượng khôn ngoan, ranh mãnh.

    Liên vụ vụ tiểu thương "đất Mỏ" bị cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng, "ông trùm" Lợi "Kha" được biết đến là đối tượng khôn ngoan, ranh mãnh. Mặc dù công ty do con trai làm giám đốc, nhưng đều do Lợi điều hành....

    Theo tin tức báo Công an Nhân dân đăng tải, vào cuối năm 2020, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Lợi, còn gọi là Lợi “Kha” (SN 1970) cùng 4 đối tượng khác về các tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

    Cụ thể, nhóm đối tượng do Lợi "Kha" cầm đầu có hoạt động phạm pháp, thu “tiền chợ” bất hợp pháp của những người bán hàng khu vực chợ Công Nông (chợ Đồi), thuộc khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Bất cứ tiểu thương nào có ý định "chống đối" sẽ bị Lợi và đàn em đe dọa, uy hiếp, không cho kinh doanh, buôn bán. 

    Kết quả điều tra cho thấy, Lợi là đối tượng khôn ngoan, ranh mãnh. Tại địa phương, Lợi "Kha" được biết đến là một doanh nhân thành đạt, có cuộc sống giàu có. Từ tháng 5/2018, Lợi “Kha” lấy danh nghĩa Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thiện Lợi, do con trai Lợi làm Giám đốc để ký hợp đồng giao khoán chợ Công Nông với UBND phường Mạo Khê trong thời hạn 5 năm, mức phí giao khoán là 13 triệu/1 tháng.

    Tuy nhiên, Lợi "Kha" là người trực tiếp điều hành công ty, thuê Nguyễn Thị Chí (SN 1972, trú tổ 6, khu Công Nông), Lăng Văn Thượng (SN 1970, trú phường Mạo Khê) và hai đối tượng Thọ, Duyên giúp việc.

    Lợi “Kha” và Thượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo báo Giao Thông, Lợi trực tiếp chỉ đạo, phân công Chí thu tiền của các hộ bán hàng cố định trong chợ với mức phí từ 200.000 - 750.000 đồng/tháng; Thượng thu tiền của những người bán hàng cố định ngoài chợ từ 100.000 - 750.000 đồng/tháng; Thọ và Duyên sẽ trông giữ xe trong chợ. Ngoài ra, Duyên là người tập hợp thu chi rồi chuyển lại tiền cho Lợi.

    Đặc biệt, khi thu tô các tiểu thương, nhóm đối tượng không bao giờ viết hóa đơn, phiếu thu mà chỉ nói là thu tiền vệ sinh nhưng mức phí từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/tháng.

    Chúng tôi đều biết đây là “phế” đóng cho “xã hội đen” chứ làm gì có mức phí vệ sinh nào lên đến cả chục triệu đồng/năm. Tiểu thương ở đây bị thu như vậy hơn 2 năm nay rồi. Lúc đầu có người phản đối vì thấy phi lý nhưng bị nhóm này giẫm đạp hàng hóa, đe dọa và xua đuổi nên đành phải đóng. Không ai dám tố cáo vì sợ bị trả thù”, chị M. một tiểu thương tâm sự.

    Đến thời điểm bị bắt, Hoàng Văn Lợi và đồng bọn đã cưỡng đoạt của những người bán hàng tại khu vực chợ Công Nông số tiền hàng trăm triệu đồng. Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, Lợi “Kha” và một số đối tượng khác trong ổ nhóm này còn tham gia đánh bạc đã bị cơ quan Công an điều tra làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tieu-thuong-dat-mo-bi-cuong-doat-hang-tram-trieu-dong-ong-trum-loi-kha-ranh-manh-ra-sao-a356624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan