+Aa-
    Zalo

    Vụ triệt phá "tổng kho" ma túy ở Hải Phòng: Lộ diện bà trùm 52 tuổi

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy do các nghi phạm ở TP Hải Phòng cấu kết với người ở các tỉnh Điện Biên, Nghệ An và Hà Tĩnh thiết lập.

    Ngày 21/9, Công an TP Hải Phòng cho biết vụ triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia về Hải Phòng và đưa sang nước thứ ba tiêu thụ.

    Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy do các nghi phạm ở TP Hải Phòng cấu kết với các nghi phạm ở các tỉnh Điện Biên, Nghệ An và Hà Tĩnh thiết lập.

    Đường dây này do Đặng Thị Huệ (52 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cầm đầu.

    vu triet pha tong kho ma tuy o hai phong lo dien ba trum 52 tuoi
    Đối tượng Đặng Thị Huệ. Ảnh: CAND

    Nghi phạm Đặng Thị Huệ thể hiện rõ vai trò trong các hành vi nhận chuyển phát ma túy từ nước ngoài đưa về Hải Phòng, sau đó phân phát cho các nghi phạm trong đường dây tiêu thụ trong nước và đường dây chuyển ma túy đi nước thứ ba tiêu thụ.

    Trợ thủ đắc lực cho Huệ là Phạm Bích Nguyệt (47 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng). 

    Ngày 19/9, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang Phạm Bích Nguyệt nhận ma túy từ Đặng Thị Huệ. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: Một bánh heroin (trọng lượng 348,3 gam), một điện thoại di động, một xe máy điện... Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyệt, cơ quan điều tra thu giữ thêm nhiều ma túy tổng hợp, 287 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

    Mở rộng điều tra, lực lượng đánh án tiếp tục khám xét khẩn cấp kho “hàng” của Huệ (tại số 106A/292 Lạch Tray, phường Kênh Dương, quận Lê Chân). Tại đây, lực lượng đánh án thu giữ thêm 15.000 viên thuốc lắc (trọng lượng 6,9kg), 5kg ma túy đá (loại methamphetamine và ketamine), 55 bánh heroin (trọng lượng 20kg), 30 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

    Tổng tang vật thu giữ trong chuyên án là 56 bánh heroin (nặng 20,348kg), 12,43kg ma túy tổng hợp, 317 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

    Tại Cơ quan điều tra, Huệ và Nguyệt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đặng Thị Huệ và Phạm Bích Nguyệt để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-triet-pha-tong-kho-ma-tuy-o-hai-phong-lo-dien-ba-trum-52-tuoi-a551824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan