+Aa-
    Zalo

    Bị kẻ lạ mặt bám đuôi về tận nhà riêng, người phụ nữ nhận kết cục thảm khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các sĩ quan cho biết có vẻ như nạn nhân không biết người tấn công mình là ai hoặc có bất kỳ liên hệ nào với gã này trước khi bị sát hại.

    Cảnh sát New York cho biết Christina Yuna Lee (35 tuổi), gốc Á đã bị một người đàn ông sát hại ngay trong căn hộ sinh sống ở khu Manhattan thuộc thành phố New York, Mỹ vào sáng sớm ngày 13/2.

    Được biết, cô Lee tốt nghiệp Đại học Rutgers và làm việc với tư cách là nhà sản xuất sáng tạo cấp cao tại Splice - nền tảng trực tuyến dành cho âm nhạc kỹ thuật số. Cô cũng từng làm việc trong những chiến dịch quảng bá hình ảnh và video cho các thương hiệu như Marriott International và Equinox.

    Cô Lee trở thành người gốc Á mới nhất bị thương hoặc thiệt mạng trong loạt vụ tấn công ngẫu nhiên xảy ra ở New York. Trong đó, nhiều vụ việc thủ phạm được xác định là người mắc bệnh tâm thần.

    Đoạn video giám sát cho thấy cô Lee bị người đàn ông bám đuôi tới tận căn hộ trên phố Chrystie ở khu phố Hoa. Trong video, Lee bước vào tiền sảnh tòa nhà trước 4h30 và không hay biết người đàn ông theo sau. Thủ phạm được các quan chức cảnh sát xác định là Assamad Nash (25 tuổi).

    nguoi phu nu bi bam duoi 1
    Cô Lee đi về nhà mà không hay biết rằng kẻ lạ mặt đã bám theo ngay đằng sau.

    Những người hàng xóm đã gọi điện cho cảnh sát một thời gian ngắn sau đó vì tiếng ồn. "Cô ấy kêu cứu, la hét để được giúp đỡ. Tôi bị âm thanh đó đánh thức. Thật kinh khủng. 'Giúp tôi! Hãy gọi 911', đó là những điều cô ấy lặp đi lặp lại nhiều lần", người hàng xóm kể.

    Khi cảnh sát đến tòa nhà, cửa nhà của cô Lee bị khóa, và Nash chặn ở bên trong. Các sĩ quan thuộc đơn vị khẩn cấp sau đó đã đột nhập vào trong căn hộ, họ cho biết lúc này cô Lee đã chết ở trong bồn tắm. Đối tượng Nash cố trốn ra ngoài bằng lối cửa sổ phía sau nhưng không thành công.

    Lực lượng an ninh thu được một con dao dính máu tại hiện trường, được cho là lấy từ nhà bếp của cô Lee. Họ cho biết hắn ta đã bị bắt trong căn hộ khi trên cơ thể có vết cắt, vết thương và được đưa đến bệnh viện Bellevue.

    nguoi phu nu bi bam duoi 3
    Nghi phạm Assamad Nash bị cảnh sát bắt tại hiện trường.

    Các quan chức cho biết có vẻ như cô Lee không biết người tấn công mình là ai hoặc có bất kỳ liên hệ nào với anh này trước khi Nash bám đuôi cô về nhà.

    Theo hồ sơ, Nash là người vô gia cư và từng bị cảnh sát bắt giữ vì một số tội danh nhẹ. Điển hình hồi tháng 9/2021 tại nhà ga Grand Street gần tòa nhà mà cô Lee sinh sống và bị giết, một người đàn ông (62 tuổi) đã nói với cảnh sát rằng ông bị Nash đấm vào mặt sau khi ông quẹt thẻ tàu điện cho một người khác. Gã sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào tháng 3 tới.

    Mặc dù cảnh sát chưa gọi việc giết người là một tội ác do phân biệt chủng tộc, nhưng các cuộc tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á đã gia tăng kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát. Tháng 12 năm ngoái, sở Cảnh sát báo cáo rằng các cuộc tấn công như vậy đã tăng 361% so với năm trước.

    "Đây có thể là tội ác thù ghét người gốc Á, cũng có thể không phải. Nhưng điều rõ ràng là lại một phụ nữ gốc Á trở thành nạn nhân. Cô ấy bị tấn công và giết hại dã man tại nhà riêng. Hãy suy nghĩ về điều đó", nhà lập pháp bang John Liu nói.

    Mọi người đã đặt hoa trước tòa nhà để tưởng niệm người phụ nữ xấu số. Cộng đồng người gốc Á và những người dân phản đối phân biệt chủng tộc đã lên tiếng để bảo vệ sự an toàn cũng như tính mạng của người châu Á tại New York.

    nguoi phu nu bi bam duoi 2
    Nhiều người đã đặt hoa trước tòa nhà để tưởng niệm người phụ nữ xấu số.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viec-nguoi-phu-nu-bi-ke-la-mat-bam-duoi-roi-sat-hai-gay-chan-dong-cong-dong-nguoi-chau-a-a528543.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan