+Aa-
    Zalo

    Vừa mua lại chuỗi thương hiệu quán bar gần 300 năm, tỷ phú Trung Quốc cay đắng đóng cửa vì dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chuỗi thương hiệu quán bar nổi tiếng Green King ở Anh buộc phải đóng cửa gần 80 cửa hàng và sa thải 800 nhân viên để cắt lỗ.

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chuỗi thương hiệu quán bar nổi tiếng Green King ở Anh  buộc phải đóng gần 80 cửa hàng và sa thải 800 nhân viên để cắt lỗ.

    Tỷ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Sin-ming Shaw

    Lý Gia Thành, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị của Cheung Kong Hutchinson Holdings, một công ty đa quốc gia đăng ký hoạt động tại Cayman Islands và có trụ sở tại Hong Kong.

    Tỷ phủ 92 tuổi được tạp chí Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á vào năm 2001. Tổng giá trị tài sản ròng của ông đạt 31,7 tỷ USD, đứng thứ 28 trên thế giới, theo công bố của tạp chí Forbes vào tháng 3/2019.

    Cũng trong năm 2019, tỷ phú họ Lý đã đã chi 43 tỷ HKD (4,6 tỷ bảng Anh) để mua lại chuỗi quán bar lớn nhất ở Anh - Greene King.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chính phủ Anh đã buộc phải áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội suốt trong 3 tháng kể từ tháng 3/2020, khiến Lý Gia Thành đã phải chịu một khoản lỗ khổng lồ 1,9 tỷ HKD cho chuỗi quán bar mới của mình.

    Không dễ để cuộc sống ở Anh trở lại bình thường vào cuối tháng 7, nhưng không may, dịch bệnh lại tái bùng phát ở xứ sở sương mù. Đợt dịch thứ 2 lập đỉnh với kỷ lục 14.000 ca/ngày, vượt xa con số 6.000 ca được xác nhận đọt đỉnh dịch đầu năm.

    Theo báo cáo của BBC, Vương quốc Anh có thể phải tái áp đặt các biện pháp giãn cách để ngăn chặn dịch bệnh.

    Hôm 22/9, Thủ tướng Boris Johnson nói rằng Anh cũng như Tây Ban Nha, Pháp và nhiều quốc gia khác, hiện tiến đến "bước ngoặt nguy hiểm" của dịch bệnh COVID-19. Ông Johnson tuyên bố áp đặt các quy định hạn chế mới ở Anh, bao gồm việc các nhà hàng và quán bar phải đóng cửa lúc 10 giờ tối.

    Trước tình hình đó, Lý Kiến Thành đã thông báo rằng công ty sẽ tạm thời đóng cửa 79 cửa hàng của Green King, trong đó có khoảng 1/3 số cửa hàng ​​có thể phải đóng cửa vĩnh viễn, đồng thời cắt giảm 800 việc làm.

    Điều này có nghĩa là Greene King sẽ dự kiến đóng cửa vĩnh viễn 25 quán bar của mình.

    Thương hiệu Green King đã có gần 300 năm hoạt động. Ảnh minh họa

    Được thành lập vào năm 1799, Greene King điều hành gần 1.700 quán bar và 1.000 cơ sở thương mại trên khắp Vương quốc Anh, và có hơn 38.000 nhân viên.

    Vào cuối tháng 8/2019, tập đoàn Cheung Kong củaông Lý đã mua lại Greene King với giá 4,6 tỷ bảng Anh.

    Vào thời điểm đó, tập đoàn Cheung Kong tin rằng ngành công nghiệp rượu của Anh có thị trượng ổn định, lợi nhuận cao và loại hình quán bar vẫn sẽ là một phần quan trọng của văn hóa Anh trong một thời gian dài.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-mua-lai-chuoi-thuong-hieu-quan-bar-gan-300-nam-ty-phu-trung-quoc-cay-dang-dong-cua-vi-dich-benh-a341797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan