+Aa-
    Zalo

    Vụn Art: Mái nhà nuôi dưỡng niềm đam mê cho người khuyết tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụn Art ra đời đã hỗ trợ nhiều trường hợp khuyết tật vận động, khiếm thính, tự kỷ… hòa nhập cộng đồng, chủ động và độc lập trong cuộc sống.

    Vụn Art ra đời đã hỗ trợ nhiều trường hợp khuyết tật vận động, khiếm thính, tự kỷ… hòa nhập cộng đồng, chủ động và độc lập trong cuộc sống.

    [presscloud]13056[/presscloud]

    Clip: Vụn Art - Hành trình gom vụn ước mơ. Nguồn: Truyền hình Người Đưa Tin

    CLB Vụn Art tại làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) do anh Lê Việt Cường, Chủ tịch Hội người khuyết tật quận Hà Đông sáng lập chính là mái nhà, là nơi tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật bằng cách sáng tạo ra những sản phẩm đồ dùng, quà tặng mang hơi thở nghệ thuật truyền thống từ những mảnh vải vụn.

    Bản thân anh Cường cũng là người khuyết tật nên anh luôn có sự đồng cảm và mong muốn sẻ chia với những người có hoàn cảnh như mình. Đó chính là nguồn cảm hứng giúp Vụn Art ra đời, để từ đó đến nay, CLB đã giúp truyền nghề và tạo việc làm, đồng hành người khuyết tật có cuộc sống ổn định.

    Không gian rộng chừng 15m2 của Vụn Art trưng bày các bức tranh làm từ vải vụn với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Chính bởi tận dụng vải vụn nên mỗi bức tranh lại có một màu sắc khác nhau, không cái nào giống cái nào, tạo sự bất ngờ cho chính người làm tranh.

    Một mảnh vải vụn sẽ góp phần tạo nên một bức tranh nghệ thuật nếu được đặt đúng chỗ. Một người khuyết tật cũng có thể đóng góp những phẩm chất tuyệt vời của mình để làm đẹp cho cuộc đời nếu tìm được đúng vị trí của mình”, anh Lê Việt Cường chia sẻ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vun-art-mai-nha-nuoi-duong-niem-dam-me-cho-nguoi-khuyet-tat-a298647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Mái ấm" Nhà xã hội Long Hải

    Hơn 10 năm qua, Nhà xã hội Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu đã giúp hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có cơ hội được học tập miễn phí.