+Aa-
    Zalo

    Vùng Xanh, gần Đại sứ Quán Mỹ ở Iraq tiếp tục hứng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tên lửa đã đánh trúng một khu dân cư gần Vùng Xanh được thắt chặt an ninh ở thủ đô Baghdad của Iraq.

    Nhiều tên lửa đã được phóng tới khu vực Vùng Xanh, nơi được thắt chặt an ninh ở thủ đô Baghdad của Iraq.

    Một sĩ quan an ninh Iraq đi bộ gần đài tưởng niệm Victory Arch ở Vùng Xanh Baghdad. Ảnh: Reuters

    Ít nhất 3 tên lửa đã tấn công Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad (Iraq), gần Đại sứ quán Mỹ vào cuối ngày 17/3. Đây là cuộc tấn công thứ tư trong khoảng một tuần trở lại đây.

    Hiện chưa rõ tổ chức nào thực hiện vụ tấn công này. Ông Myles Caggins, một phát ngôn viên của liên minh do Mỹ đứng đầu, cho biết tên lửa rơi cách đại sứ quán khoảng 2km. Không có báo cáo về thương vong. 

    Vùng Xanh nằm ở bờ phía Tây của sông Tigris, là khu vực thường xuyên trở thành mục tiêu trong các vụ tấn công bằng đạn cối và rocket do phiến quân gây ra. 

    Sự việc xảy ra một ngày sau cuộc tấn công vào một căn cứ huấn luyện ở phía Nam thủ đô, nơi các đội quân liên minh do Mỹ đứng đầu và các huấn luyện viên NATO có mặt, các quan chức an ninh Iraq cho biết.

    Các tên lửa đã hạ cánh trong một khu vực bao gồm đất nông nghiệp và một nhà máy, theo bản tuyên bố. Không có thêm chi tiết được cung cấp. 

    Hai vụ tấn công nêu trên xảy ra sau một loạt vụ tấn công bằng rocket khác nhằm vào các căn cứ quân sự có liên quân quốc tế đồn trú, trong đó có một căn cứ tại Taji. Trong vụ tấn công này, đã có 2 binh sĩ Mỹ và 1 sĩ quan của Anh thiệt mạng. 

    Đây là cuộc đột kích nguy hiểm nhất nhắm vào quân đội Mỹ ở Iraq kể từ sau cuộc tấn công bằng tên lửa vào cuối tháng 12 nhắm tới một căn cứ của Iraq, khiến một nhà thầu Mỹ thiệt mạng và gây ra một loạt các cuộc tấn công đưa Iraq đến bờ vực chiến tranh.

    Hơn 5.000 binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới Iraq để hỗ lực các lực lượng nước này trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tập trung ở công tác huấn luyện và cố vấn.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-xanh-gan-dai-su-quan-my-o-iraq-tiep-tuc-hung-ten-lua-a315778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan