+Aa-
    Zalo

    WHO chính thức đặt tên cho virus corona chủng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt tên cho virus corona chủng mới là COVID-2019. Đây là tuyên bố của người đứng đầu tổ chức này, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 11/02.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt tên cho virus corona chủng mới là COVID-2019. Đây là tuyên bố của người đứng đầu tổ chức này, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo tổ chức hôm 11/02.

    Trụ sở của WHO. -Ảnh: Global Look Press

    “Từ giờ chúng tôi đã có tên gọi chính thức của virus corona chủng mới – đó là COVID-2019. Theo các quy định đã được thống nhất giữa WHO, FAO và Tổ chức Y tế động vật Thế giới, chúng tôi đã phải tìm một tên gọi mà sẽ không được liên quan tới địa danh, động vật, con người hoặc nhóm người, phải dễ phát âm và liên quan tới căn bệnh”, RIA Novosti trích dẫn lời của ông Ghebreyesus.

    Lãnh đạo WHO giải thích rằng CO có nghĩa là virus corona, VI - virus, còn D - căn bệnh.

    Trước đó, theo Uỷ ban quốc gia về Y tế của Trung Quốc, virus corona chủng mới 2019-nCoV đã được đặt tên gọi tạm thời là Novel Coronavirus Pneumonia (NCP). Tên gọi được dịch từ tiếng Anh sẽ là “bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra”. Được biết rằng đây chỉ là tên gọi tạm thời, vì WHO chưa đặt tên quốc tế chính thức cho căn bệnh này.

    Căn bệnh viêm phổi lạ do virus corona chủng mới gây ra đã bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hồi cuối tháng 12/2019. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quy mô quốc tế. Theo thông tin tính đến ngày 10/02, tổng cộng đã có hơn 40 nghìn ca bị lây nhiễm virus này trên toàn cầu, 908 người chết.

    Cũng trong ngày 10/02, chính ông Ghebreyesus đã tuyên bố rằng diễn biến dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra hiện nay “chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”. Ông cho rằng tỷ lệ người mắc bệnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc sẽ tăng.

    Nam Hiếu(Theo Izvestia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-chinh-thuc-dat-ten-cho-virus-corona-chung-moi-a311241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan