+Aa-
    Zalo

    Xe tăng Israel tấn công bằng đạn pháo nhằm vào miền Nam Syria

    (ĐS&PL) - Xe tăng của Israel đã khai hỏa vào những mục tiêu tình nghi xuất hiện gần lực lượng của nước này ở dọc biên giới Syria tại Cao nguyên Golan.

    Ngày 5/1, quân đội Israel thông báo: “Khi đang hoạt động quân sự ở Cao nguyên Golan, binh sỹ của chúng tôi đã phát hiện những đối tượng tình nghi gần một vị trí quân sự và các xe tăng đã nổ súng vào hướng đó. Những kẻ tình nghi này sau đó đã di chuyển vào lãnh thổ Syria”.

    xe tang israel na phao vao syria dspl
    Xe tăng Israel. Ảnh minh hoạ

    Trong khi đó, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở vùng Quneitra vào tối 5/1, sau khi các quả đạn pháo rơi xuống một ngôi làng trên đất Syria. Không có thông tin về thương vong hay thiệt hại cơ sở hạ tầng.

    Cao nguyên Golan rộng khoảng 1.800 km2, giáp với Syria, Israel, Jordan và Lebanon, là khu vực có vị trí chiến lược, cao gần 3.000 m so với mực nước biển. Lực lượng đóng ở đây có tầm quan sát tốt với miền Nam Syria, miền Bắc Israel và miền Nam Lebanon.

    Khi còn kiểm soát cao nguyên Golan, quân đội Syria có thể sử dụng lợi thế địa hình để nã pháo vào các cộng đồng Israel bên dưới. Sau khi chiếm hữu vùng đất này, quân đội Israel cũng có tầm nhìn thuận lợi với Syria, thủ đô Damascus chỉ cách đó khoảng 60km.

    Tháng trước, quân đội Syria cho biết, hải cảng tại thành phố Latakia của nước này đã bị các tiêm kích Israel tấn công vào rạng sáng ngày 7/12/2021.

    Hãng tin RT trích dẫn một số video và ảnh được đăng tải trên Twitter cho thấy, một ngọn lửa lớn bốc lên từ bãi container trong cảng Latakia, trong khi các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt để đáp trả.

    Chưa rõ lý do Israel thực hiện cuộc không kích. Không quân Israel hiếm khi tấn công cảng Latakia, cơ sở quan trọng tiếp nhận phần lớn hàng hóa nhập khẩu của Syria. Quân đội Israel chưa bình luận về sự việc, nước này từng tuyên bố không cho phép Syria trở thành nơi trú ẩn cho đối thủ Iran.

    Từ khi chiến sự bùng phát tại Syria năm 2011, Israel đã triển khai hàng trăm phi vụ không kích mục tiêu trong lãnh thổ Syria, bao gồm vị trí của quân chính phủ, lực lượng do Iran hậu thuẫn và nhóm dân quân Hezbollah.

    Mộc Miên (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tang-israel-tan-cong-bang-dan-phao-nham-vao-mien-nam-syria-a524861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan