+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi bên rặng tre, dòi bám đầy người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe tiếng khóc phát ra từ rặng tre, mẹ con bà Tuyết lại kiểm tra, phát hiện 1 bé gái đang khóc yếu ớt, không mặc quần áo, da tím tái, dòi bâu toàn thân.

    (ĐSPL) - Nghe tiếng khóc phát ra từ rặng tre, mẹ con bà Tuyết lại kiểm tra, phát hiện 1 bé gái đang khóc yếu ớt, không mặc quần áo, da tím tái, dòi bâu toàn thân và được đắp bởi chiếc mền mỏng.

    Chiều 3/7, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Nhi sơ sinh Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cho biết, sau 20 giờ điều trị, hiện tại sức khỏe bệnh nhi 10 ngày tuổi, nặng 2,9kg được bà Tuyết đưa vào cấp cứu sau khi phát hiện bị bỏ rơi tại rặng tre đã dần ổn định, da hồng hào, không còn phải thở ôxy, có thể bú được, các vết chấn thương cũng như phù nề giảm dần.

    Cháu bé bị bỏ rơi đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: T.T 

    Trước đó, vào khoảng 14h ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi), trú tổ dân phố 22, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cùng con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) xuống vườn cách nhà khoảng 100m để hái măng, nghe tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía bụi tre.

    Thấy có điều bất thường, mẹ con bà Tuyết đến kiểm tra, hoảng hốt phát hiện 1 bé gái đang khóc yếu ớt, được đắp chiếc mền mỏng. Dở mền ra, mẹ con bà hoảng hốt hơn khi thấy cháu bé không mặc quần áo, da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người và dòi bâu toàn thân.

    Nơi cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh: T.T

    Ngay lập tức, bà Tuyết đưa bé gái về nhà tắm rửa, lấy dòi trong tai ra, cho uống sữa, đồng thời báo tin lên cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an phường Tân Lập nhanh chóng có mặt cùng bà Tuyết đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cấp cứu.

    Tại bệnh viện, bác sĩ Nhân cho biết, trên người bé gái có nhiều vết trầy xước, côn trùng cắn, 2 tai có mủ và dòi, phù nề bộ phận sinh dục, phản xạ kém, khóc yếu, không bú được. Bé gái khoảng được 10 ngày tuổi, nặng 2,9kg.

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành vệ sinh, sát trùng các vết thương, lấy mủ và dòi ở tai, truyền dịch nuôi dưỡng kháng sinh phù hợp cho bé.

    Bà Tuyết cho biết, gia đình sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị và đưa cháu bé về nhà sau khi sức khỏe bình phục. Nếu không tìm thấy người thân, bà sẽ làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

    Hiện, Công an phường Tân Lập phối hợp cùng các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc, xem ai là người bỏ rơi bé để có biện pháp xử lý theo pháp luật, đồng thời tìm kiếm thân nhân cho cháu bé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-so-sinh-bi-bo-roi-ben-rang-tre-doi-bam-day-nguoi-a39486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan