+Aa-
    Zalo

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từng gây sốt trong chương trình “Ai là triệu phú” với tính cách hài hước, dí dỏm cụ ông Đặng Thiêm vừa được cháu gái miêu tả xúc động trong một bài văn.

    (ĐSPL) – Từng gây sốt trong chương trình “Ai là triệu phú” với tính cách hài hước, dí dỏm cụ ông Đặng Thiêm vừa được cháu gái miêu tả trong bài văn “Kể về một người mà em thân yêu nhất”.

    Mới đây, cô cháu gái Đặng Ái Duyên học sinh lớp 6C trường THCS Lê Ngọc Hân, Hà Nội vừa có một bài viết về ông đầy tình cảm được cô giáo cho 8,5 điểm.

    Được biết, người ông mà cô cháu gái miêu tả là người từng xuất hiện trên sóng truyền hình trong chương trình “Ai là triệu phú” với phong cách hài hước, dí dỏm, cụ ông Đặng Thiêm (78 tuổi) giành 30 triệu đồng tại chương trình tháng 10/2013. Cụ Thiêm cũng từng có mặt ở danh sách đề cử Khách mời ấn tượng - Giải thưởng Ấn tượng VTV 2014.

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    Cụ ông Đặng Thiêm xuất hiện trong bài văn miêu tả của cháu gái.

    Nội dung bài văn mà cô cháu gái viết đó là:

    “Các bạn biết bố của bố là ai không? Chính là ông nội đấy, ở nhà ông nội là người tôi yêu quý nhất.

    Ông tôi đã gần tám mươi tuổi rồi nhưng còn rất khỏe. Đôi mắt ông còn rất tinh, khi đọc báo ít khi phải dùng kính lão. Da ông đã nhăn nheo theo thời gian, tuy vậy ông vẫn siêng năng tập thể dục hằng ngày nên thân thể vô cùng rắn chắc. Ông tôi rất hiền lành và hóm hỉnh. Gặp ông lần đầu ai cũng ấn tượng bởi nụ cười hiền và bộ râu dài như cước. Trông ông thật giống ông tiên trong truyện cổ tích.

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    Có nhiều người hay hỏi ông rằng: “Bác là giáo sư hay nhà thơ ạ?”. Ông chỉ cười: “Tôi là người nông dân thực thụ”.

    Ông là một giáo viên rất mẫu mực. Giảng bài ở lớp mà học sinh không hiểu, tối ông bảo về nhà, giảng thật hiểu thì thôi.

    Bố tôi vẫn hay kể thế, kèm theo lời quả quyết: "Chẳng trách bây giờ ông vẫn có học trò đến thăm suốt, không cứ lễ, Tết, lúc nào ông cũng có khách". Tôi cũng thắc mắc bởi ông là giáo viên đã về hưu, một nghề cao quý thế. Tại sao ông chỉ khiêm tốn nhận mình là một người nông dân? Ông làm thơ cũng hay nữa. Ông lại cười hiền: “Giáo viên là người nông dân trên cánh đồng chữ mà cháu. Với lại ngày xưa giáo viên nghèo lắm, sáng đi học, chiều phải làm thêm mới đủ nuôi bố cháu, cô và các bác chứ”.

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    Hằng ngày, ông hay viết bài gửi cho báo, viết sách về dạy và học văn, giải nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ. Ông còn rất giỏi tiếng Hán nữa. Ngày Tết, nhìn ông viết câu đối gửi những người bạn bằng bút lông trên giấy đỏ, chẳng khác gì những ông đồ già ở Văn Miếu. Ông còn là thành viên của hội Văn nghệ Việt Nam và các CLB Thơ, văn người cao tuổi. Đâu đâu ông cũng được mọi người yêu quý.

    Ông còn có một thú vui khác là trồng và chăm sóc cây. Các cây trong vườn như “biết ơn” ông, chúng đua nhau ra hoa, kết quả, thơm lừng cả vườn.

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    Toàn nội dung bài văn của Ái Duyên.

    Tôi rất yêu ông. Tôi mong ông sẽ sống thật lâu với chúng tôi, để chúng tôi được “ông tiên” ở đời thực dẫn đường vào một thế giới tuổi thơ tươi sáng, đầy thơ mộng”. Ông còn có “tài lẻ” là nấu nướng. Các món cá tẩm bột, canh măng ông làm ngon không kém bà. Biết chúng tôi thích món cá tẩm bột, khi chúng tôi về thăm là ông lại làm món đấy. Trời lạnh mà ngồi bên ánh lửa tí tách nghe ông kể chuyện thì thật là thích".

    Với câu chuyện kể hồn nhiên của cháu gái dành tình cảm cho người ông, bài văn của Ái Duyên nhận được 8,5 điểm cùng lời nhận xét của cô giáo: “Con có khả năng học văn tốt. Chú ý chữ viết. Nên bổ sung đoạn văn kể về kỷ niệm sâu sắc của con với ông”.

    Chia sẻ về bài văn miêu tả của con gái, anh Đặng Hải Đăng chia sẻ trên Zing.vn cho biết: “Bố của tôi – cụ Đặng Thiêm là một giáo viên có tiếng ở miền Bắc, luôn dạy con, cháu theo cách gây hứng thú tìm hiểu và khơi gợi để học trò phát huy sự chủ động của mình theo phương châm: "Cái khuôn mẫu sẽ giết chết sáng tạo".

    Được biết, Ái Duyên có 5 năm liền là Học sinh giỏi và từng đạt giải C Cây bút tuổi hồng do Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng. Duyên được thầy cô đánh giá có khả năng cảm nhận và tiếp thu văn học tốt. Ái Duyên còn thường xuyên sáng tác văn, thơ gửi và được đăng báo.

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    Ái Duyên từng đạt giải C Cây bút tuổi hồng năm 2014.

    Mặc dù nét chữ chưa thực sự được đẹp, nhưng những dòng cảm xúc chân thành của cô cháu gái khi miêu tả về ông lại nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng mạng.

    Xúc động bài văn miêu tả cụ ông gây sốt trong “Ai là triệu phú”

    Nhiều bình luận khen ngợi cô bé từ cộng đồng mạng.

    Facebooker Quan Nguyen Duc chia sẻ: “Đọc xong bài văn mà đôi mắt nhòa đi. Xúc động quá”. Còn Nickname Ha Le bình luận: “Tuyệt vời quá! Hâm mộ ông nội và cháu gái quá”. Facebooker Khuyen Thao thích thú: “Bài văn của bé thật hiếm thấy trong rừng văn mẫu bây giờ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-bai-van-mieu-ta-cu-ong-gay-sot-trong-ai-la-trieu-phu-a71643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan