+Aa-
    Zalo

    4 thứ nhất định phải mang theo khi dọn đến nhà mới để đón may mắn

    (ĐS&PL) - Quan niệm về mặt phong thủy cho rằng mang theo 4 thứ này khi chuyển nhà mới sẽ đem dến may mắn và cuộc sống sung túc cho gia chủ.

    Bếp nấu

    Bếp nấu trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy và ấm cúng. Việc mang theo bếp nấu về nhà mới không chỉ giúp xua tan tà khí và những nguồn năng lượng xấu mà còn đem hơi ấm đến cho cả ngôi nhà.

    Chuông gió

    Món đồ này không đơn thuần là vật trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, tượng trưng cho sự may mắn và vui vẻ. Quan niệm xưa cho rằng bạn nên treo chuông gió ở cửa sổ hoặc cửa ra vào để giúp không khí luân chuyển tốt hơn trong nhà, xua điều xấu.

    4 thu nhat dinh phai mang theo khi don den nha moi de don may man
    Chuông gió là một trong những món đồ nên mang theo khi chuyển về nhà mới để rước may mắn, theo quan niệm về phong thủy. Ảnh minh họa

    Chổi và cây lau nhà mới

    Nếu mang chổi, cây lau nhà cũ đến nhà mới, bạn có thể vô tình rước theo cả những điều xui rủi. Bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, chổi và cây lau nhà mới còn có ý nghĩa vứt bỏ mọi rắc rối còn sót lại.

    Gạo và nước sạch

    Ngoài bếp nấu, gạo và nước sạch cũng được nhiều người mang theo khi chuyển về nhà mới. Họ hy vọng hai món đồ này sẽ mang đến một cuộc sống dồi dào và no đủ.

    Bên cạnh việc mang theo những thứ trên, gia chủ cũng chú ý thay mới các vật dụng, đồ đạc sau để tránh điềm xui.

    Đồ thủy tinh bị nứt, vỡ

    Theo quan niệm xưa, việc làm đổ vỡ hoặc để gương, chén bát, ly tách… nứt vỡ trong nhà vào ngày nhập trạch là điều không hay. Bạn nên thay thế những đồ đạc bị nứt, vỡ để hóa giải triệt để điềm xấu.

    4 thu nhat dinh phai mang theo khi don den nha moi de don may man1
    Theo phong thủy, gia chủ nên loại bỏ cây cảnh đã khô héo, trồng mới nhiều cây xanh để mang luồng sinh khí mới đến cho ngôi nhà. Ảnh minh họa

    Điều hòa qua nhiều đời sử dụng

    Bạn lưu ý không nên để các loại đồ dùng điện hỏng hóc trong nhà, đặc biệt là điều hòa vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và thậm chí gây tốn kém.

    Điều hòa qua nhiều đời sử dụng có hiệu suất làm mát không cao do động cơ yếu, tiêu hao năng lượng điện rát lớn. Chưa kể, chi phí sửa chữa, bảo trì cũng nhiều vì món đồ này rất dễ gặp trục trặc, cần bảo dưỡng liên tục.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-thu-nhat-dinh-phai-mang-theo-khi-don-den-nha-moi-de-don-may-man-a521910.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan