+Aa-
    Zalo

    Apple dự định dùng Apple Watch để điều khiển thiết bị thông minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Apple đang thực hiện ý tưởng sử dụng Apple Watch để kiểm soát các thiết bị thông minh cho người dùng trong tương lai gần.

    (ĐSPL) - Apple đang thực hiện ý tưởng sử dụng Apple Watch để kiểm soát các thiết bị thông minh cho người dùng trong tương lai gần.

    Trang Business Insider đưa tin, Apple đang lên ý tưởng sẽ sử dụng thiết bị Apple Watch điều khiển các thiết bị thông minh.

    Thông tin này được tiết lộ trong nội dung bằng sáng chế mới đây được hãng Apple đăng ký. Hãng này đã đưa ra cách thức tương tác với Apple Watch và các thiết bị thông minh sử dụng bộ cảm biến đặc biệt nằm trong các thiết bị đeo trên người.

    Từ những cảm biến này, Apple Watch sẽ giám sát các chuyển động của bàn tay và cánh tay, xác định người dùng đang làm gì, sau đó sử dụng các thuật toán để dịch chúng thành các mệnh lệnh. Rất có thể, trong tương lai gần, người dùng có thể xoay cổ tay để thay đổi âm lượng, hoặc tăng góc của bàn tay để nhận cuộc gọi, hoặc hạ thấp bàn tay để di chuyển qua danh sách các ứng dụng.

    Apple Watch rất có thể trở nên hiện đại và hữu ích hơn trong tương lai. 

    Các thiết bị cảm biến sẽ được gắn vào, đặt phía trên hoặc chạm vào cổ tay, mắt cá chân hoặc một phần cơ thể khác của người dùng. Dựa vào những chuyển động được phát hiện, cử chỉ của người dùng, thiết bị này có thể biên dịch những cử chỉ như là một lệnh đầu vào, thực hiện các hành động dựa trên các lệnh đầu vào này.

    Tuy bằng sáng chế này của Apple mới được công nhưng nó đã được nộp lên cơ quan chuyên trách từ tháng 10/2013, trước một năm thế hệ Apple Watch đầu tiên ra mắt người dùng. Điều này cho thấy Apple đã và đang suy nghĩ về tiềm năng của việc điều khiển cử chỉ đóng vai trò như một phương thức nhập liệu mới.

    Trong một diễn biến khác liên quan đến sản phẩm iPhone 7 của Apple, trang BGR đưa tin, một cuộc tranh luận về sự thành công hay thất bại của Apple với sản phẩm này trước thời điểm công ty Mỹ sắp công bố thu nhập quý tài chính vừa qua.

    Nguồn gốc của các tranh cãi này bắt nguồn từ hai mẫu báo cáo có nội dung mâu thuẫn nhau về doanh số iPhone 7 của Apple đã được đăng tải trong tuần này. Cụ  thể, bản báo cáo từ Nikkei cho biết, doanh số iPhone 7 là khá thất vọng. Hãng Nikkei nói rằng, 7 trong số 9 nhà cung cấp thành phần iPhone báo cáo về sự sụt giảm doanh số bán hàng tổng thể so với quý cùng kỳ năm trước.

    Tuy nhiên, hãng thông tấn Reuters lại đưa ra bản số liệu cho rằng, iPhone 7 là một sản phẩm thành công vang dội. Dự đoán của Reuters dựa vào báo cáo doanh thu từ đối tác Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) , nhà sản xuất chip A10 cho iPhone 7.

    Doanh số iPhone 7 đang trở thành thành nguyên nhân của những tranh luận trong thời gian gần đây. 

    Dù không tiết lộ chi tiết về số lượng đơn hàng của khách hàng nhưng TSMC nói rằng doanh thu của công ty tăng trưởng khoảng 11-12%, cao hơn so với ước tính. Mark Liu, CEO của TSMC cho biết, nhu cầu về smartphone cao cấp tiếp tục cải thiện” - dường như gợi ý về nhu cầu cao dành cho chip A10.

    Việc TSMC dự báo doanh thu tăng trưởng, cùng với việc Galaxy Note 7 gặp sự cố trong suốt 2 tháng trước khi phải khai tử vào ngày 11/10 vừa qua, càng khiến cho khả năng doanh số iPhone 7 tăng trưởng mạnh mẽ.

    Dự kiến, hãng Apple sẽ phát hành báo cáo thu nhập từ tháng 7 - 9 năm 2016 vào ngày 25/10. Nhiều người mong chờ bản báo cáo của Apple nhằm phân định thắng thua trong cuộc tranh luận trên, đồng thời để đánh giá khách quan hơn về hoạt động kinh doanh iPhone 7 của Apple.

    Nhân Văn (theo Business Insider, BGR)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]fAdBOTz1ri[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-du-dinh-dung-apple-watch-de-dieu-khien-thiet-bi-thong-minh-a166011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan