+Aa-
    Zalo

    Apple phải hầu tòa vì chặn tin nhắn của khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người dùng iPhone lại Mỹ đã kiện Apple vì việc tin nhắn của cô đã bị xóa hết khi cô không dùng dòng điện thoại iPhone nữa mà chuyển sang một mẫu điện thoại khác

    Một người dùng iPhone lại Mỹ đã kiện Apple vì việc tin nhắn của cô đã bị xóa hết khi cô không dùng dòng điện thoại iPhone nữa mà chuyển sang một mẫu điện thoại khác, theo thông tin từ Reuters.

    Apple Inc đã nhận được lệnh phải đối mặt với một vụ kiện liên bang Mỹ bởi họ đã không thông báo cho khách hàng về việc hệ thống tin nhắn sẽ tự động xóa khi họ không dùng iPhone mà chuyển sang 1 mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android.

    Apple phải hầu tòa vì chặn tin nhắn của khách hàng

    Tim Cook - CEO của Apple.

    Thẩm phán Lucy Koh ở San Jose, California cho biết, Apple sẽ phải đối mặt với cáo trạng từ nguyên đơn Adrienne Moore với việc tin nhắn của cô về hợp đồng của nhà mạng Verizon Wireless cho dịch vụ không dây đã bị Apple xóa.

    Việc này xảy ra từ hồi tháng Tư, sau khi cô giữ tin nhắn này để lưu sang chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5 mới mua từ một chiếc iPhone 4.

    Tuy rằng, tình trạng và mức độ thiệt hại của vấn đề này rất khó có thể xác định, song cô Moore cho rằng, Apple đã không tiết lộ gì về việc người dùng sẽ bị mất tin nhắn khi chuyển từ iPhone sang một mẫu điện thoại khác. Vì vậy, người dùng sẽ bị mất "vô số" các tin nhắn quan trọng khi “từ bỏ” sản phẩm của Apple.

    Trong một quyết định hôm 9/11, thẩm phán Koh cho biết, cô Moore có quyền nhận lại tin nhắn về hợp đồng dịch vụ không dây của mình mà Apple đã khóa trước đó.

    Đồng thời, việc này cũng vi phạm luật cạnh tranh không lành mạnh của California, bởi Apple đã ngăn chặn các tin nhắn quan trọng với khách hàng.

    "Nguyên đơn không cáo buộc về quyền nhận lại toàn bộ các tin nhắn, mà họ cáo buộc rằng hành vi cố ý của Apple đã khiến họ vi phạm hợp đồng hoặc phá hỏng hợp đồng của họ", thẩm phán Koh cho biết.

    Apple phải hầu tòa vì chặn tin nhắn của khách hàng

     Apple - hiện là thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

    Tuy nhiên, thẩm phán cũng đã bác bỏ một số lời buộc tội về Apple gắn với luật bảo vệ người tiêu dùng California. Hiện tại, Apple vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về vụ việc trên.

    Dù vậy, trong tờ khai với tòa án Apple cho biết, họ không bao giờ tuyên bố rằng dịch vụ iMessage và tin nhắn ứng dụng đang chạy hệ điều hành iOS 5 sẽ lưu trữ tin nhắn cho người dùng khi họ không sử dụng iPhone mà chuyển dùng những mẫu điện thoại cạnh tranh với hãng này.

    Song, Apple sẽ cung cấp một công cụ trực tuyến có thể giúp người dùng chuyển sang các mẫu điện thoại thông minh khác mà không mất tin nhắn đã lưu trên iPhone.

    Được biết, doanh số bán hàng của Apple đã lên tới 169,2 triệu chiếc iPhone trong vòng 1 năm tính đến ngày 27/9. Điều này cho thấy, có rất nhiều người đang sử dụng mẫu điện thoại iPhone của hãng này.

    Vì vậy, việc không thông báo cho khách hàng rằng tin nhắn của họ sẽ bị xóa khi chuyển sang dùng các mẫu điện thoại khác có thể sẽ gây lên một vài thiệt hại lớn khi người dùng lưu trữ các tin nhắn quan trọng.

    Theo đó, người dùng nên cảnh giác với vấn đề này hoặc nên sử dụng các công cụ hỗ trợ mới của Apple để lưu trữ tin nhắn của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-phai-hau-toa-vi-chan-tin-nhan-cua-khach-hang-a68701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan