+Aa-
    Zalo

    Apple Watch sẽ nhận diện được chủ nhân thông qua nhịp tim?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Apple đang cố gắng sáng chế thế hệ tiếp theo của Apple Watch có thể nhận diện người dùng thông qua cảm biến nhịp tim.

    (ĐSPL) – Apple đang cố gắng sáng chế thế hệ tiếp theo của Apple Watch có thể nhận diện người dùng thông qua cảm biến nhịp tim.

    Theo tin tức trên trang Apple Insider, thông tin này được đưa ra trong bằng sáng chế mới của Apple nộp lên cơ quan chuyên trách.

    Theo đó, ý tưởng mới trên thế hệ tiếp theo của Apple Watch dựa trên một phương pháp sử dụng thiết bị đo độ bão hòa oxi trong máu để xác định các đặc điểm sinh trắc học của mạch máu của người dùng. Các kết quả đo được sẽ được sử dụng để các thiết bị Apple Watch xác minh danh tính người dùng, cho phép truy cập đến một thiết bị đã khóa trước đó.

    Apple mô tả, các thiết bị đo độ bão hòa oxi trong máu được thiết kế đơn giản như hai cực phát ánh sáng và cảm biến ánh sáng đồng thời nằm trên cùng một thiết bị di động.

    Apple Watch trong tương lai nhiều khả năng sẽ nhận diện được người dùng thông qua các dấu vết sinh trắc học. 

    Hệ thống nhận diện của Apple hoạt động dựa trên nguyên lý phát ra ánh sáng hướng về da, máu và các bộ phận khác của người dùng. Sau đó, các thiết bị này sẽ đo mức độ ánh sáng được hấp thụ và phản xạ trở lại thiết bị. Lượng ánh sáng thu thập tại mỗi cảm biến có thể được tính toán để xác định sự có mặt của máu trong da người dùng.

    Dựa trên những thông tin thu thập đươc, thiết bị sẽ tự động so sánh với thông tin đã lưu trước đó để chủ động xác định người sử dụng hoặc lưu trữ để sử dụng về sau.

    Một khi đã xác định được danh tính, người dùng có thể truy cập vào các chức năng thiết bị. Trên lý thuyết, hệ thống này có thể thay thế Touch ID để xác thực ban đầu và thanh toán Apple Pay, tiếp tục giảm sự phụ thuộc của Apple Watch trên iPhone.

    Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple muốn được cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực bảo mật dựa trên sinh trắc cơ thể con người. Được biết, Apple Watch thế hệ đầu tiên đã được hãng công nghệ này tích hợp đầy đủ phần cứng để thực hiện việc dùng dữ liệu sinh trắc thay cho mật khẩu nhưng lại chưa bao giờ được kích hoạt.

    Theo nhiều chuyên gia công nghệ, nếu được áp dụng trong tương lai, công nghệ này sẽ giúp người dùng bảo mật tốt hơn. Người dùng sẽ không còn bị lo rò rỉ thông tin khi các thiết bị thông minh của mình rơi vào tay người khác.

    Nhân Văn (theo Apple Insider)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]S076W3VK9I[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-watch-se-nhan-dien-duoc-chu-nhan-thong-qua-nhip-tim-a166096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan