+Aa-
    Zalo

    Bé trai khóc một mình trên cao tốc trong đêm và câu chuyện gây xôn xao dư luận

    (ĐS&PL) - Hàng triệu người chỉ trích bố mẹ bé trai, cho rằng thái độ của họ đối với việc học hành của cậu bé có thể gây ra nhiều vấn đề trong cuộc sống sau này.

    Theo South China Morning Post, mới đây, một đôi vợ chồng ở Trung Quốc bị cư dân mạng chỉ trích vì quá khắt khe, hà khắc khi trách mắng con trai 14 tuổi không đủ cố gắng dù cậu bé xếp thứ hạng cao trong một kỳ thi tại trường.

    Cậu con trai (không được tiết lộ tên) cảm thấy có lỗi với bố mẹ nên đã bỏ nhà đi vào đêm khuya ngày 11/2 vừa qua. Cảnh sát phát hiện cậu bé đang khóc một mình trên đường cao tốc ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

    Trò chuyện với các sĩ quan cảnh sát, bé trai nói mình thi được hơn 630/700 điểm trong bài kiểm tra giữa kỳ ở trường, nhờ đó đứng thứ 4 của lớp và xếp thứ 20 của khối. Tuy nhiên, thành tích này vẫn chưa khiến bố mẹ cậu bé hài lòng.

    “Cháu đã đạt điểm cao như vậy nhưng vẫn bị trách mắng khi về nhà”, cậu bé nói. Sau khi tìm thấy bé trai, các sĩ quan cảnh sát đã liên lạc với bố mẹ cậu bé và chia sẻ với họ về cách nuôi dạy con. Những lời chia sẻ của cảnh sát được hàng triệu cư dân mạng xứ Trung tán thưởng.

    Cụ thể, một trong những sĩ quan cảnh sát nói: “Đánh đập và la mắng trẻ không giải quyết được vấn đề. Cậu bé đang ở độ tuổi mà sự nổi loạn là vấn đề lớn. Nếu anh chị không đối xử công bằng với thằng bé ở thời điểm hiện tại, thằng bé có thể phát triển những vấn đề lớn hơn trong tương lai”.

    “Anh chị nên kiên nhẫn trò chuyện với con, bỏ đi những khuôn mẫu của mình và trở thành bạn của thằng bé”, một sĩ quan cảnh sát nói thêm.

    be trai khoc mot minh tren cao toc trong dem va cau chuyen gay xon xao du luan
    Bố mẹ bé trai đến đồn cảnh sát đón cậu bé về. Ảnh: Weibo

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nói trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều lời chỉ trích nhằm vào hành động của bố mẹ đứa trẻ.

    Một cư dân mạng bình luận: “Tôi muốn hỏi họ đã đạt được bao nhiêu điểm khi còn học cấp 2”.

    “Nếu tôi đạt 630 điểm trong kỳ thi, bố sẽ cho tôi và cả chú chó trong làng một bao lì xì”, một người khác kể.

    Không ít bố mẹ ám ảnh chuyện con phải đạt thành thích cao nhất, luôn gây áp lực lớn để đảm bảo khả năng cạnh tranh của con trong cuộc chiến khốc liệt với bạn bè đồng trang lứa nhằm vào được trường đại học danh tiếng. Kiểu giáo dục con này được biết đến với tên gọi “bố mẹ gà” (jiwa).

    Hồi tháng 1/2023, một bé gái 9 tuổi đã bị cha mẹ đuổi khỏi nhà vì không hoàn thành bài tập về nhà trong kỳ nghỉ đông. Hành động đó khiến đôi vợ chồng bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt.

    Đầu tháng này, một người cha ở Trung Quốc bị kết án 12 năm tù sau khi đâm chết con trai 13 tuổi vì cậu bé đạt điểm thấp ở trường.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-khoc-mot-minh-tren-cao-toc-trong-dem-va-cau-chuyen-gay-xon-xao-du-luan-a566494.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan