+Aa-
    Zalo

    Bí quyết chọn smartphone hoàn hảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới đây là những bí quyết giúp các bạn lựa chọn cho mình 1 chiếc smartphone tốt nhất.

    (ĐSPL) - Những chiếc smartphone mới nhất về kiểu dáng lẫn thông số kỹ thuật liên tiếp ra mắt khiến người dùng không khỏi băn khoăn. Dưới đây là những bí quyết giúp các bạn lựa chọn cho mình 1 chiếc smartphone tốt nhất.

    Vượt xa nhiệm vụ của một công cụ liên lạc, smartphone đang dần trở thành thiết bị được sử dụng để lướt web, truy cập mạng xã hội, chụp hình, quay phim, chơi game... phổ biến hơn cả máy PC, tablet, laptop và máy chụp hình. Cũng vì thế, “sức nặng” của smartphone cũng được người dùng đưa lên một tầm cao mới.

    Vậy, đối với những người lần đầu tiên sử dụng smartphone, thì họ lấy những tiêu chí nào để chọn lựa chiếc smartphone phù hợp với mình?

    Sau đây là những bí quyết chọn smartphone cho người mới dùng:

    Giá cả phải chăng

    Khi mới chuyển sang smartphone, một chiếc smartphone đắt tiền với rất nhiều tính năng có thể làm bạn lúng túng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với một chiếc smartphone giá thấp để làm quen với các tính năng cơ bản.

    Bạn có thể lựa chọn một chiếc smartphone giá dưới 2 triệu đồng. Thông thường smartphone trong tầm giá này rất dễ sử dụng, không phức tạp, phù hợp với nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên hay người lao động hay thậm chí người lớn tuổi.

    Điện thoại sử dụng để chụp ảnh

    Nếu bạn muốn điện thoại của mình có thể thay thế máy ảnh, hãy cân nhắc một số lựa chọn sau:

    Nokia Lumia 925/928/920 là sự lựa chọn hàng đầu của những người dùng đam mê nhiếp ảnh, với khả năng chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, khả năng chống rung quang học tuyệt đỉnh.

    Giao diện đơn giản, lấy nét tốt, hình ảnh tự nhiên, sắc nét, iPhone 5 vẫn được đa số người tiêu dùng lựa chọn với cảm biến 8MP.

    Kế đến là HTC One, nhờ công nghệ đình đám Ultrapixels, đã giúp sản phẩm chụp tốt hơn trong điều kiện sáng thấp.

    Điện thoại "Pin trâu"

    Còn nếu bạn muốn có điện thoại sử dụng vượt ngưỡng 1 ngày, hãy tham khảo các dòng điện thoại sau:

    Motorola Droid Razr Maxx HD hoặc người em Maxx có thể là sự lựa chọn tối ưu với dung lượng pin “khủng” 3,300mAh. Thời lượng đo đạc với người anh Razr Maxx HD được với 22h đàm thoại, chơi video với 13h liên tục. Một số thử nghiệm với chế độ chờ khi so sánh với iPhone 5 và Galaxy SIII, Motorola Droid Maxx HD “trâu lì nhất với 770h giờ chờ, trong khi đó SIII và iPhone 5 chỉ vỏn vẹn 372h và 225h.

    Ngoài Maxx HD, chúng ta còn có chiếc Lenovo P770 với dung lượng pin lên đến 3,500mAh. Theo nhà sản xuất, thời lượng pin của sản phẩm này còn khủng hơn cả Maxx HD với 29h gọi thoại liên tục, thời gian chờ 26 ngày.

    Kích thước màn hình

    Bạn đang cần một sản phẩm sở hữu kích thước màn hình “khủng” hơn?

    Rõ ràng, bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào nền tảng Android. Với một hệ điều hành mở, các nhà sản xuất tha hồ mở rộng, khám phá nhu cầu của người tiêu dùng. Điển hình như dòng sản phẩm mới đây đến từ Sony, với Xperia Z Ultra, kích thước màn hình khủng nhất hiện nay với 6,44-inch, nhẹ cân hơn với Ascend Mate đến từ Huawei với 6,1-inch.

    Trong khi đó, Galaxy Note 2 vẫn được đa số người tiêu dùng tín nhiệm với 5,5-inch.

    Nhìn chung, kích cỡ chuẩn của các dòng smartphone cao cấp hiện nay dao động khoảng tầm 4,7~5-inch, trong đó có HTC One, Samsung Galaxy S4, Xperia Z đều được trang bị màn hình độ phân giải Full HD.

    Vừa tay người tiêu dùng hơn cỡ khoảng 4~4,5-inch với iPhone 5, BlackBerry Z10, Nokia Lumia 920 độ phân giải chỉ đạt mức HD.

    Những bí quyết trên đây hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc smartphone phù hợp cho mình.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-chon-smartphone-hoan-hao-a82752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan