+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế: Sởi bùng phát do… biến đổi khí hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai yếu tố chính khiến dịch sởi bùng phát mạnh là biến đổi khí hậu và lơ là trong chính ngừa, tỷ lệ chích ngừa không đạt.

    Hai yếu tố chính khiến dịch sởi bùng phát mạnh là biến đổi khí hậu và lơ là trong chính ngừa, tỷ lệ chích ngừa không đạt.

    Bộ trưởng Y tế: Sởi bùng phát do… biến đổi khí hậu

    Bộ trưởng Bộ Y tế tại buổi tiếp xúc với cử tri. Ảnh: T.H

    Đó là lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh (TP.HCM) ngày 3/5, khi cử tri hỏi về nguyên nhân dịch sởi bùng phát quá mạnh.

    Theo bà Tiến, nếu tỷ lệ chích ngừa ở mức 95\% thì dịch sởi sẽ không quay trở lại; đồng thời một số tỉnh thành đang có tỷ lệ tiêm ngừa sởi chưa đạt.

    Riêng trong ngày 2/5, cả nước ghi nhận thêm 47 trường hợp mắc sởi xác định. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 3.930 trường hợp mắc sởi xác định trong số 13.580 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố.

    Trước đó, ngày 1/5, ngành y tế đã ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Bạch Mai. Như vậy, tính đến ngày 1/5, trên cả nước đã có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 132 trường hợp nặng tử vong có liên quan đến sởi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-soi-bung-phat-do-bien-doi-khi-hau-a31585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thêm 2 trường hợp tử vong do sởi

    Thêm 2 trường hợp tử vong do sởi

    Theo thống kê mới nhất của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày 1/5, ngành y tế đã ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Bạch Mai.