+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học Ý đã tách được chủng virus corona mới để nghiên cứu sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học Ý tuyên bố có thể tách được con virus corona mới và cam kết cung cấp chủng này cho cộng đồng quốc tế để phục vụ công tác bào chế vacxin.

    Các nhà khoa học Ý tuyên bố có thể tách được con virus corona mới và cam kết cung cấp chủng này cho cộng đồng quốc tế để phục vụ công tác bào chế vacxin.

    Phim chụp phổi nạn nhân bị lây nhiễm virus corona. -Ảnh: Pubs rsna org

    Các nhà khoa học của Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Ý mang tênLazzaro Spallanzani tuyên bố đã có thể cách ly được virus corona mới. Theo lời của ông Speranza, phát hiện trên giúp cho quá trình nghiên cứu cơ chế gây bệnh nhằm mục đích phát triển các phương pháp điều trị và hoàn tất việc nghiên cứu bào chế vacxin.

    “Cách ly virus có nghĩa là tạo thêm những cơ hội để nghiên cứu và hiểu được nó. Chúng ta có thể tiến hành các thử nghiệm những phương pháp hiệu quả nhằm mục đích kiềm chế sự lây lan. Tất cả những thông tin sẽ được chúng tôi chia sẻ với cộng đồng quốc tế trong thời gian tới”, bộ trưởng Y tế Ý chia sẻ.

    Để chống lại virus corona, chính quyền Trung Quốc đã huy động 60.000 nhân viên y tế. Chính phủ nước này dự kiến sẽ tăng sản lượng các phụ kiện y tế, mặt nạ và quần áo bảo vệ, cũng như đã lên tiếng yêu cầu sự giúp đỡ từ phía các nước Liên minh châu Âu.

    Còn tại đại học Ma Cao đã phát minh được hệ thống kỹ thuật số để phục vụ chẩn đoán nhanh virus corona: Toàn bộ quá trình phát hiện bệnh viêm phổi do virus corona gây ra có thể hoàn tất trong vòng 30 phút.

    Tính đến sáng ngày 05/02/2020, đã có hơn 24.000 trường hợp lây nhiễm virus corona, trong đó 862 bệnh nhân đã hồi phục, còn số người tử vong đã tiến gần mốc 500.

    Nam Hiếu(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-y-da-tach-duoc-chung-virus-corona-moi-de-nghien-cuu-sau-a310437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan