+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 10 tuổi lấy trộm và lái xe ô tô với tốc độ cao trên đường cao tốc Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé 10 tuổi ở bang Michigan, Mỹ đã lấy trộm và điều khiến chiếc xe ô tô trên đường cao tốc, gây ra một màn rượt đuổi gay cấn với cảnh sát

    Theo tờ Bưu điện New York, sự việc trên xảy ra ở một đường cao tốc thuộc bang Michigan vào cuối tháng trước.

    Cơ quan cảnh sát bang Michigan cho biết, họ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp về việc một chiếc ô tô Buick Encore đời 2017, bị đánh cắp ở nhà dân trong thị trấn Buena Vista thuộc New Jersey, đang di chuyển với tốc độ cao ở đường cao tốc I-75 nằm trong địa phận bang Michigan.

    xem-canh-sat-my-ruot-duoi-o-to-do-cau-be-10-tuoi-lai-tren-duong-cao-toc.mp4

    Cảnh sát bang Michigan viết: "Một số tay đua mô tô thông báo với đường dây nóng của cảnh sát rằng, họ chứng kiến một cậu bé đang ngồi sau tay lái và điều khiển chiếc xe chạy bạt mạng. Dù chúng tôi đã cố gắng theo dõi cũng như ra hiệu yêu cầu chiếc xe dừng lại, nhưng tay lái nhí trên vẫn từ chối chấp hành".

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã liên hệ với tập đoàn OnStar (công ty con của General Motors) để tiến hành vô hiệu hóa chiếc xe. Chiếc xe ngay lật tức đâm vào lan can trên đường cao tốc. Cậu bé 10 tuổi lái chiếc xe đó đã ngay lật tức rời khỏi hiện trường và chạy trốn nhưng đã nhanh chóng bị cảnh sát khống chế.

    Khi được thẩm vấn, cậu bé trên khai rằng bản thân trộm chiếc ô tô để có thể lái tới thành phố Detroit và sống với mẹ của mình. Sau đó, cranh sát đã đưa cậu bé tới Trung tâm giáo dưỡng Juvenile nằm trong địa phận Hạt Saginaw. Do còn nhỏ tuổi, nên cảnh sát sẽ không công bố danh tính cậu bé.

    Trước đó, một cậu bé mới 10 tuổi ở Ohio, Mỹ đã lái trộm ô tô của người lớn và đưa cảnh sát vào một cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 70 cây số, với tốc độ có lúc lên tới hơn 161 km/h.

    Được biết, cậu bé đã trộm chiếc ô tô của bạn trai của mẹ vào lúc 8 rưỡi sáng trong lúc đang chờ chị gái đưa đến trường. Bạn trai của mẹ cậu đã lập tức gọi cho cảnh sát, trong khi mẹ cậu nhảy vội lên một chiếc xe khác để đuổi theo. Sau đó, mẹ cậu đã liên lạc với cảnh sát, nói rằng đang đuổi theo xe con trai. Cuộc rượt đuổi kéo dài tới 72 km, chủ yếu trên đường cao tốc I-80.

    Sau khi cậu bé không chịu tấp vào lề, cảnh sát đã dùng thiết bị rải đinh chặn đường nhưng cậu bé lái xe né được. Tuy nhiên, thiết bị này đã khiến cậu bé lái xe văng khỏi đường và cảnh sát quyết chặn không cho xe nhập làn trở lại. Cuối cùng một chiếc Ford Explorer của cảnh sát đã ép, khiến cậu bé mất lái, đâm xe vào biển hiệu bên đường rồi dừng hẳn.

    Lực lượng tuần tra đường cao tốc bang Ohio cho biết cậu bé không chịu hợp tác và cảnh sát buộc phải kéo cậu ra khỏi xe qua cửa sổ. Trước khi bị tra tay vào còng, cậu bé vẫn kiên quyết chống trả. Cảnh sát cũng cho biết đây là lần thứ hai trong vòng nửa tháng trở lại đây cậu bé lái trộm xe ô tô.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-10-tuoi-lay-trom-va-lai-xe-o-to-voi-toc-do-cao-tren-duong-cao-toc-my-a577957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan