+Aa-
    Zalo

    Chó cưng cứu sống chủ chỉ với một hành động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ chia sẻ câu chuyện với niềm tự hào và cảm kích về điều mà chú chó cưng đã làm cho mình.

    Vào buổi sáng, chị Trisha Allison, 50 tuổi, tới từ Wilford, Nottingham, Anh đang nằm trên ghế sofa xem tivi thì đột nhiên, chú chó cưng Luna bất ngờ nhảy lên người chị, sau đó nó cứ ngửi và dùng chi đẩy nhẹ vào bên ngực phải của chị. Cuối cùng, nó nằm bên cạnh chị.

    cho cung cuu song chu chi voi mot hanh dong3
    Chị Trisha khẳng định chú chó cưng Luna là ân nhân cứu mạng của chị

    Luna đã được 2 tuổi và từ trước tới nay chưa từng có hành vi gì kỳ lạ như thế. Hóa ra đây không phải là sự tình cờ. Chỉ khoảng 45 phút sau, chị Trisha bắt đầu cảm thấy một cơn đau và phải đến gặp bác sĩ riêng của chị. Vị bác sĩ này đã khuyên chị đến bệnh viện để chụp X-quang và chụp cộng hưởng từ để có kết quả chính xác.

    Chị Trisha đã làm xét nghiệm sinh thiết và được chẩn đoán mắc ung thư vú. Người phụ nữ làm nghề trông trẻ này cho biết nếu Luna không ngửi được tế bào ung thư trong cơ thể chị thì chị sẽ không thể phát hiện ra khối u ung thư vú sớm như vậy.

    Chị Trisha chia sẻ: "Hôm đó, nếu không nhờ Luna thì tôi sẽ không thể phát hiện ra căn bệnh này. Tôi có thể sẽ tự kiểm tra cơ thể nhưng có lẽ cũng phải vài tháng mới kiểm tra một lần, thậm chí là vài năm và câu chuyện có lẽ sẽ rất khác. Phải mất 2 tuần họ mới có được kết quả rằng đó là bệnh ung thư, nhưng chó cưng của tôi thì đã phát hiện ra nó từ rất sớm. Tôi nghĩ là nó đã biết trước rồi, nó đúng là ân nhân cứu mạng của tôi".

    Trisha cho biết Luna hiếm khi âu yếm chủ nên việc Luna đột nhiên ngửi và ấn vào ngực của chị khiến chị Trisha biết rằng có chuyện gì đó không ổn.

    cho cung cuu song chu chi voi mot hanh dong1
    Luna là một chú chó Border Collie

    Theo các chuyên gia, chó Border Collie (còn được gọi là chó chăn gia súc) có ưu điểm nổi bật đó là chúng cực kỳ thông minh, tiếp thu lệnh nhanh và có khả năng chăn, lùa gia súc, gia cầm điệu nghệ trên những cánh đồng lớn.

    Trường hợp khác về việc chó cưng cứu sống chủ đó là một con chó béc giê đã dẫn đường cho cảnh sát tới hiện trường tai nạn trên cao tốc bang New Hampshire và cứu sống chủ nhân.

    Các nhân chứng ban đầu cho rằng con chó tên Tinsley đi lạc khi trông thấy nó trên xa lộ liên bang 89 ở Lebanon, thành phố bang New Hampshire, Mỹ. 

    cho cung cuu song chu chi voi mot hanh dong
    Tinsley, con chó béc giê Đức một tuổi. Ảnh: WCVB.

    Khi cảnh sát Lebanon phát hiện và tiếp cận Tinsley, nó đã chạy về hướng bắc trên xa lộ và băng qua ranh giới vào bang Vermont.

    "Con chó dường như cố cho họ thấy thứ gì đó. Nó cố gắng chạy đi nhưng không phải là chạy trốn", trung úy Daniel Baldassarre thuộc sở cảnh sát New Hampshire, cho biết. "Nó giống như muốn nói 'hãy đi theo tôi'. Họ đã đi theo và bất ngờ khi thấy rào đường bị hư hại. Họ nhìn theo nơi con chó đang nhìn và gần như không tin vào mắt mình".

    Cảnh sát trông thấy một chiếc xe bán tải nát bét, nằm lật ngửa gần xa lộ liên bang 91 và 89. Cảnh sát đã tìm thấy hai người bị văng ra khỏi xe, bị thương khá nặng và hạ thân nhiệt. Họ nhanh chóng gọi hỗ trợ y tế và đưa nạn nhân tới bệnh viện

    Một trong hai người bị tai nạn, tên Cam Laundry, là chủ của Tinsley. Laundry cho biết Tinsley là bạn đồng hành của anh bất kỳ khi nào họ ra ngoài. Anh cảm thấy may mắn vì có Tinsley bên cạnh khi tai nạn xảy ra.

    "Nó là thiên thần hộ mệnh nhỏ của tôi. Thật là kỳ diệu khi Tinsley đủ thông minh để làm điều đó", Laundry nói.

    Cảnh sát cho biết thêm rằng Tinsley dường như không bị thương. 

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-cuu-song-chu-chi-voi-mot-hanh-dong-a580491.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan