+Aa-
    Zalo

    Cô gái khoe món cá kho với trân châu đường đen, dân mạng ngỡ ngàng khi được "khai sáng" sự thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món cá kho độc lạ của cô gái đang khiến cộng động mạng hết sức hoang mang.

    Đất nước Việt Nam sở hữu nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú. Một trong số những vùng có nhiều đặc sản thú vị nhất phải kể đến miền Tây - nơi có đủ thứ hoa thơm cỏ lạ, từ các món ăn hàng ngày cho đến các món ăn độc đáo đều mang những nét thú vị riêng.

    Mới đây, một cô gái đã đăng tải hình ảnh món cá kho độc lạ khiến dân mạng tròn mắt kinh ngạc. Điều gây chú ý là những viên tròn màu đen trong chảo nhìn rất giống với... trân châu đường đen.

    Dòng trạng thái của cô gái khiến cộng đồng mạng hoang mang không kém: "Kho nồi cá độc lạ nhất miền Tây. Các bạn nhìn xem, mùa dịch này mà được 1 tô trà sữa trân châu đường đen full topping cá tai tượng thì còn gì bằng".

    ca kh tran chau duong den 1
    Món ăn đang khiến cộng đồng mạng hết sức hoang mang.

    Thực chất, đây là một món ăn đặc sản của miền Tây, thứ trong ảnh là trái giác. Trái giác là một trong những loại dây leo, mọc hoang ngoài rừng, vườn tạp, bờ rào và phát triển mạnh trên đồng đất Cà Mau.

    Trái giác tròn, nhỏ và đơm thành chùm, trái sống có màu xanh, chín có màu đen thẫm. Trái giác non có vị chua chát, càng lớn vị càng thay đổi, từ chua thanh đến chua ngọt. Chính cái vị chua rất riêng này mà trái giác trở thành món ăn quen thuộc của người dân quê. Chúng thường được dùng phổ biến để nấu rượu, kho cá, nấu canh chua...

    ca kh tran chau duong den 3
    ca kh tran chau duong den 4
    Hình ảnh trái giác.

    Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng khi chưa tìm hiểu rõ đã để lại những bình luận hết sức khiếm nhã. Trên thực tế, mỗi quốc gia đều sở hữu một nền ẩm thực khác nhau, thể hiện bản sắc, đặc trưng văn hóa của đất nước. Ngay cả ở Việt Nam, cũng có những món đặc sản riêng của từng vùng miền mà không phải ai cũng từng được nghe qua hay nếm thử. Bởi vậy, chúng ta không nên chỉ nhìn hình thức món ăn mà vội đánh giá qua loa.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-khoe-mon-ca-kho-voi-tran-chau-duong-den-dan-mang-ngo-ngang-khi-biet-su-that-a508480.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan