+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Mai Phương bật khóc khi chinh phục thành công đỉnh núi cao 3.000 m dù bị ung thư phổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Mai Phường cùng bạn thân là Ốc Thanh Vân đã có chuyến nghỉ lễ ý nghĩa, đầy thử thách ở Bhutan.

    Bệnh ung thư phổi của Mai Phương đã hồi phục được 80% sau 1 thời gian dài điều trị tích cực. Chính vì vậy mới đây, cô cùng bạn thân là Ốc Thanh Vân đã quyết tâm thực hiện chuyến nghỉ lễ ý nghĩa nhưng cũng đầy thử thách ở Bhutan.

    Mai Phương khóc khi lên được núi cao hơn 3.000 m.

    Mai Phương và bạn thân Ốc Thanh Vân đang cùng nhau du lịch, khám phá vùng đất linh thiêng ở Bhutan. Sau khi chinh phục Tiger’s Nest - hang hổ cùng Mai Phương, Ốc Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân: "Có người lên được Tiger’s Nest rồi khóc nhè bà con ơi. Khóc nhè không phải là vì mệt hay đau mà là mình đã làm được. Đã làm được!".

    Nữ diễn viên kể để lên được địa điểm nổi tiếng này cô và Mai Phương phải qua 3 chặng. "2 chị em sáng đi ngựa lên được 1 km. Sau đó cả hai cuốc bộ, leo núi 4 km. Vừa leo vừa động viên nhau cố lên, mệt thì ngồi nghỉ, nhấp ngụm nước, rồi lại leo tiếp", cô viết. Riêng Mai Phương được anh nài ngựa cõng một đoạn, đoạn sau lại tiếp tục cưỡi ngựa.

    Nữ diễn viên đi bộ đoạn đường núi dài hơn 4 km.

    Tu viện Paro Taktsang Palphug (còn gọi Tiger's Nest - hang hổ) là một thắng cảnh nổi tiếng ở Bhutan, xây dựng năm 1692. Tu viện nằm bên vách đá thẳng đứng cao hơn 3.000 m. Kiến trúc lộng lẫy, sự trang nghiêm ở vị trí đặc biệt giúp đã Tiger's Nest thu hút khách du lịch trên khắp thế giới tìm đến.

    Việc đi tới địa điểm này là thử thách với người bình thường, càng khó khăn hơn với người bệnh như Mai Phương. Tuy vậy, theo Ốc Thanh Vân, nữ diễn viên vẫn cố gắng chinh phục. Cô đi ngủ sớm, ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ tốt nhất. Khi đã lên tới đỉnh núi, Mai Phương bật khóc, cảm giác như vượt qua giới hạn của bản thân.

    Nhiều khán giả, bạn bè xúc động trước tinh thần quyết tâm, mạnh mẽ của Mai Phương.

    Trong chuyến đi, mỗi khi mệt, Mai Phương ngồi xe lăn hoặc nhờ người dìu. 

    Trước đó, tháng 8/2018, thông tin Mai Phương bị ung thư phổi khi là mẹ đơn thân gây xúc động với khán giả và đồng nghiệp của cô. Nhiều nghệ sĩ chung tay kêu gọi giúp diễn viên trị bệnh. Đầu tháng 9/2018, hai đêm nhạc kèm đấu giá từ thiện tại TP.HCM quyên góp được 2,5 tỷ đồng giúp Mai Phương cùng nghệ sĩ Lê Bình - cũng điều trị ung thư phổi. Các nghệ sĩ ở hải ngoại trong đó có bạn trai cũ - Phùng Ngọc Huy - cũng hát quyên góp được hơn 400 triệu đồng hỗ trợ cô. Mai Phương được bác sĩ cho điều trị tại nhà từ tháng 9 năm ngoái. Cô tập yoga, đọc sách và làm những điều mình thích để giữ tinh thần lạc quan, phục hồi sức khỏe.

    Được biết, Diễn viên Mai Phương đang tiếp tục thực hiện phác đồ điều trị ung thư phổi. Trong lần xuất hiện gần đây, cô tâm sự: "Thời gian hiện tại của tôi chủ yếu vẫn dành điều trị bệnh và nghỉ ngơi. Trở lại làm nghề phải cống hiến hết mình nhưng tình trạng sức khoẻ của tôi chưa cho phép. Giai đoạn điều trị này, tôi bị mệt nhiều vì có dấu hiệu kháng thuốc, sắp tới phải tìm phương pháp khác".

    Mai Phương vẫn thỉnh thoảng tham gia sự kiện và đóng phim nhưng vẫn phải điều tiết mọi việc để làm thế nào bảo đảm sức khỏe của mình.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-mai-phuong-bat-khoc-khi-chinh-phuc-thanh-cong-dinh-nui-cao-3000-m-du-bi-ung-thu-phoi-a273247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan