+Aa-
    Zalo

    Donald Trump có thể gặp ông Putin tại Phần Lan vào năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phần Lan hy vọng sẽ trở thành địa điểm diễn ra cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin...

    (ĐSPL) - Phần Lan hy vọng sẽ trở thành địa điểm diễn ra cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Hội nghị thượng đỉnh Bắc Cực trong năm 2017 tới.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik.

    Các giới chức Phần Lan đang có kế hoạch mời Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Donlad Trump tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Cực vào năm 2017. Phần Lan là quốc gia đảm nhiệm cương vị chủ tịch của Hội đồng Bắc Cực trong giai đoạn 2017-2019.

    Hiện lịch trình cụ thể diễn ra hội nghị thượng đỉnh này vẫn chưa được quyết định, tuy nhiên chủ tịch Aleksi Harkonen của Hội đồng Bắc Cực tiết lộ: “Nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại Phần Lan, vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày độc lập của chúng tôi.”

    Ông Harkonen cũng cho hay, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto đã biết đến thông tin này, và rất tan thành với đề xuất.

    Hội đồng Bắc cực được thành lập năm 1996, là cuộc họp cấp cao giữ  Đan Mạch, Iceland, Canada, Na Uy, Nga, Mỹ, Phần Lan, Thụy Điển, và 6 liên minh các dân tộc bản địa phương Bắc.

    Hội đồng này đưa ra mục tiêu giải quyết các vấn đề môi trường, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội trong khu vực, nhưng trừ lĩnh vực an ninh.

    Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump đã nhiều lần công khai thể hiện sự ngưỡng mộ lẫn nhau nhau. Cả hai nhà lãnh đạo cũng đã ít nhất lần điện đàm, nhằm trao đổi về những vấn đề quan trọng trên thế giới, cũng như bày tỏ hy vọng thắt chặt mối quan hệ giữa Nga và Mỹ.

    Tổng thống Nga còn nói thêm rằng, hàn gắn mối quan hệ Nga-Mỹ "sẽ không phải là một công việc đơn giản khi mối quan hệ hai nước đã trở nên xấu đi. Tuy nhiên chúng tôi đã sẵn sàng làm hết trách nhiệm của mình" .

    Tại buổi họp báo hôm 14/12, ông Putin tiết lộ đã sẵn sàng để gặp ông Donald Trump “vào bất kỳ lúc nào”, đồng thời nhấn mạnh “Tổng thống đắc cử của Mỹ đã kêu gọi bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Mỹ. Chúng tôi ủng hộ tuyên bố này”.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-co-the-gap-ong-putin-tai-phan-lan-vao-nam-2017-a174212.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan