+Aa-
    Zalo

    Đua nhau giảm giá sốc, smartphone cao cấp vẫn ế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù các mẫu điện thoại cao cấp liên tục được hạ giá mạnh trong thời gian qua nhưng sức tiêu thụ lại không được cải thiện là mấy.

    (ĐSPL) - Mặc dù các mẫu điện thoại cao cấp liên tục được hạ giá mạnh trong thời gian qua nhưng sức tiêu thụ lại không được cải thiện là mấy.
    Từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, thị trường đã chứng kiến nhiều đợt giảm giá mạnh dành cho các smartphone cao cấp. Tuy mức hạ giá này đều đến từ chính hãng nhưng sức mua vẫn không cải thiện được là bao so với thời điểm trước khi điều chỉnh giá.
    Chỉ ngay trong tháng 3/2014 này, hàng loạt các hãng lớn như HTC, Samsung, Nokia... đã đưa ra mức giá mới cho các smartphone cao cấp của mình. Mức giảm cũng khá mạnh từ 2 - 4 triệu đồng, đặc biệt trong đó có khá nhiều mẫu máy mới được bán ra cách đây khoảng 2 - 3 tháng.
    Hiện giảm giá "sốc" nhất trong thời gian vừa qua phải kể đến phablet One Max của HTC, sản phẩm này đã được giảm tới 4 triệu đồng so với mức gốc khi mới có mặt ở Việt Nam là 18 triệu đồng.
    Đua nhau giảm giá
    Mặc dù smartphone cao cấp được giảm giá mạnh nhưng người dùng vẫn tỏ ra thờ ơ.
    Ngoài ra các điện thoại đình đám một thời cũng được điều chỉnh lại mức giá bán ra: Galaxy S4 hạ 2 triệu đồng xuống còn 12 triệu đồng, Lumia 1520 từ 15,9 triệu đồng xuống 12,9 triệu đồng hay BlackBerry 10 cũng được điều chỉnh từ 10,5 triệu đồng xuống còn 9 triệu đồng.
    Trái ngược với mức giảm giá sâu của các sản phẩm kể trên, người dùng Việt Nam vẫn tỏ ra khá thờ ơ. Tham khảo tại các trung tâm điện thoại trên đường Thái Hà (Hà Nội), được biết hầu hết các smartphone cao cấp này đều đang trong tình trạng ế dài, số lượng máy bán ra không hề tăng so với trước khi giảm giá.
    Giống như mọi năm, giai đoạn tháng 3 - 4 là quãng thời gian ảm đạm nhất của thị trường smartphone, nhằm kích thích sức mua nên các hãng lớn bắt buộc phải giảm giá mạnh. Mặc dù các năm trước "chiêu" này có phát huy tác dụng khi sản lượng máy bán ra tăng đáng kể nhưng tới năm nay điều tương tự đã không xảy ra, một chủ đại lý chia sẻ.
    Hầu hết các mẫu máy giảm giá mạnh đợt này như HTC One Max, Galaxy S4 ... đều sẽ có phiên bản kế tiếp trong thời gian tới, chính điều này đã tác động khá mạnh tới tâm lý người mua khiến họ nảy sinh tâm lý chờ đợi, chủ đại lý trên lý giải tình trạng ế ẩm hiện tại của các mẫu smartphone cao cấp mới được hạ giá "sốc".
    Bên cạnh đó, trong 1 năm trở lại đây, tình hình kinh tế khó khăn cũng khiến người dùng tỏ ra "chùn" tay hơn rất nhiều khi chi tiền cho một mẫu điện thoại mới, điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu chạy đua sở hữu các smartphone cao cấp cũng được giảm xuống tối thiểu, người chủ đại lý tiếp tục chia sẻ.
    Được biết, hiện nhu cầu của người dùng smartphone Việt Nam đã chuyển sang các mẫu máy tầm trung hoặc tầm thấp. Trong đó dòng sản phẩm trong tầm 7 triệu đang có doanh số tiêu thụ tốt nhất. Ngoài ra các smartphone ở phân khúc giá rẻ 3 triệu cũng được bán ra khá mạnh.
    Theo giới kinh doanh smartphone, đối với dòng sản phẩm cao cấp, phải đợi đến khi các mẫu máy mới như Galaxy S5, HTC One bản 2014 ... được bán ra thì phân khúc này mới thực sự có khởi sắc, tuy nhiên sức mua sẽ không còn lớn như những năm trước đây.
    Nguyễn Lê
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Hài hước với clip Ức chế khi chơi game, Super Mario hủy diệt Flappy Bird
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nhau-giam-gia-soc-smartphone-cao-cap-van-e-a26121.html
    Những điều cần chú ý khi mua smartphone

    Những điều cần chú ý khi mua smartphone

    (ĐSPL) - Giờ đây, khi bước vào cửa hàng điện thoại, bạn có một danh sách dài những sản phẩm để lựa chọn, điều đó khiến việc đưa ra quyết định chở nên không hề dễ dàng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điều cần chú ý khi mua smartphone

    Những điều cần chú ý khi mua smartphone

    (ĐSPL) - Giờ đây, khi bước vào cửa hàng điện thoại, bạn có một danh sách dài những sản phẩm để lựa chọn, điều đó khiến việc đưa ra quyết định chở nên không hề dễ dàng.