+Aa-
    Zalo

    Đức bắt 9 nghi phạm có liên quan đến IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Đức ngày 12/11 cho biết đã bắt giữ 9 nghi phạm có liên quan đến phiến quân Hồi giáo IS trong một chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan tại nước này.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Đức ngày 12/11 cho biết đã bắt giữ 9 nghi phạm có liên quan đến phiến quân Hồi giáo IS trong một chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan tại nước này.
    Theo tin tức từ Reuters, hơn 240 nhân viên cảnh sát tham gia chiến dịch truy quét tội phạm tại bang đông dân cư nhất của Đức là North Rhine-Westphalia, nhằm mục tiêu vào một mạng lưới được cho là hỗ trợ các tổ chức cực đoan, trong đó có phiến quân Hồi giáo IS.
    Đức bắt 9 nghi phạm có liên hệ với phiến quân Hồi giáo IS

    Ảnh minh họa.

    Ít nhất 9 nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Trong đó, có Mirza Tamoor B (58 tuổi) người Pakistan bị bắt giữ do hành vi đưa hai chiến binh thánh chiến từ Đức sang Syria để chiến đấu trong hàng ngũ IS. 
    Một nghi phạm khác là Kais B. O (31 tuổi) mang quốc tịch Đức bị bắt giữ do tuyển mộ ba tay súng thánh chiến và hỗ trợ họ tới Syria.
    Bảy nghi phạm còn lại ở độ tuổi 22 tới 35 đều là công dân Đức. Chúng bị bắt giữ vì được cho là đã thực hiện các vụ cướp bóc tại các nhà thờ và trường học nhằm cung tài chính cho các phiến quân Hồi giáo cực đoan.
    Cũng trong chiến dịch này, cảnh sát còn tiến hành điều tra thêm 20 đối tượng khác nghi ủng hộ đạo Hồi bảo thủ cực đoan.
    Theo ước tính của Cơ quan tình báo Đức, ít nhất 450 người đã rời Đức để gia nhập hàng ngũ các băng nhóm cực đoan tại Syria, gần 150 người trong số đó đã quay trở về Đức, trong đó có nhiều người đang bị điều tra hình sự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-bat-9-nghi-pham-co-lien-quan-den-is-a68802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan