+Aa-
    Zalo

    Giả nhân viên siêu thị chào hàng giá rẻ để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài, Thanh giả làm nhân viên siêu thị lập hợp đồng cung ứng hàng hóa giá rẻ giả có dấu đỏ với các đại lý, cửa hàng bán tạp hóa để chiếm đoạt tiền

    (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài, Thanh giả làm nhân viên siêu thị lập hợp đồng cung ứng hàng hóa giá rẻ giả có dấu đỏ với các đại lý, cửa hàng bán tạp hóa... để chiếm đoạt tiền.

    Tin tức đăng tải trên báo Công an TP. HCM cho hay, ngày 24/6, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Trịnh Quang Thanh (27 tuổi, trú xã Bình Hoà, H.Krông Ana) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bị cáo Trịnh Quang Thanh tại phiên tòa - Ảnh: báo Công an TP. HCM

    Theo cáo trạng, Trịnh Quang Thanh không có công việc làm ổn định. Từ 9/2013 đến 2/2014, Thanh là nhân viên bán hàng cho Công ty ICP nhà phân phối Hoàng Văn Thụ (TP.Buôn Ma Thuột). Đến ngày 13/2/2014, Thanh bị công ty thôi việc.

    Trong khoảng thời gian từ 5/2014 đến 3/2015, do không có việc làm và thu nhập, để có tiền tiêu xài Thanh nói dối nói là nhân viên của siêu thị Metro, nhân viên của công ty ICP Metro Intimex, nhân viên công ty Sabeco ICP Tây Nguyên... để lập các hợp đồng cung ứng hàng hoá giá rẻ cho các đại lý, cửa hàng tạp hoá.

    Ngoài ra, Thanh còn "nổ như bom" rằng anh ta có khả năng xin việc làm tại siêu thị, làm Giấy phép lái xe... với mục đích lừa lấy tiền của các nạn nhân.

    Tổng cộng có 10 trường hợp bị Thanh lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền 747.105.200 đồng.

    Mới đây, công an phường Láng Thượng vừa tóm gọn hai đối tượng Hoàng Thị Tuấn Anh (thường gọi là Oanh, 34 tuổi) và Nguyễn Trị Trâm (31 tuổi, cùng trú ở xã Lê Thanh, huyện MỹĐức, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận, với thủ đoạn giả mạo làm nhân viên siêu thị Metro đi tiếp thị sản phẩm đã thực hiện trót lọt hai vụ lừa đảo sinh viên với tổng giá trị tài sản lên tới 60 triệu đồng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-nhan-vien-sieu-thi-chao-hang-gia-re-de-chiem-doat-gan-1-ty-dong-a136942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan