+Aa-
    Zalo

    Hóa đơn chỉ gần 12 triệu đồng, khách đưa tiền tip gấp 20 lần khiến phục vụ giật mình

    (ĐS&PL) - Số tiền tip quá lớn khiến nữ phục vụ tưởng mình nghe nhầm, lập tức yêu cầu nam khách hàng nhắc lại.

    News.com.au đưa tin, ngày 18/2, một nhóm 4 thực khách dùng bữa tối tại nhà hàng sang trọng Gilson ở vùng ngoại ô South Yarra (Melbourne, Australia) với hóa đơn hơn 500 USD (gần 12 triệu đồng). Khi thanh toán, những vị khách này đã đưa cho nữ phục vụ tên Lauren số tiền tip 10.000 USD (khoảng 237 triệu đồng).

    Sau khi nghe Lauren nói rằng tiền tip được chia cho 23 nhân viên của nhà hàng, một người đàn ông trong nhóm nói rằng anh chỉ đồng ý đưa tiền tip nếu Lauren nhận được 70% số tiền. Anh bảo cô giữ 7.000 USD (khoảng 166 triệu đồng) cho mình, phần còn lại chia cho đồng nghiệp. Tưởng mình nghe nhầm, nữ phục vụ đã yêu cầu người đàn ông nhắc lại số tiền mà anh muốn boa.

    hoa don chi gan 12 trieu dong khach dua tien tip gap 20 lan khien phuc vu giat minh
    Nhóm thực khách đưa cho nữ phục vụ số tiền tip vô cùng hậu hĩnh. Ảnh: 7News

    Lauren chia sẻ với 7News: “Trải nghiệm đó thật siêu thực và đáng kinh ngạc. Tôi yêu cầu khách hàng nói rõ con số vì tôi nghĩ ‘Điều gì sẽ xảy ra nếu mình quá phấn khích và ngu ngốc tự thêm vào một số 0’ hoặc đại loại như vậy. Tôi biết ơn sâu sắc khi biết rằng họ đánh giá cao thái độ phục vụ của tôi”.

    Trong khi đó, Jamie McBride – chủ nhà hàng nói rằng, ông rất vui khi thấy nhân viên của mình được khách hàng công nhận. “Hành động đó khiến toàn bộ nhân viên cảm thấy thực sự đặc biệt, nhất là khi không ai từng mong đợi điều tuyệt vời như thế”, Jamie nói với Herald Sun.

    Chủ nhà hàng cho biết thêm: “Chúng tôi rất tự hào về Lauren và đều sửng sốt trước sự hào phóng của các vị thực khách. Trong giây phút ấy, Lauren chỉ biết bật khóc. Lòng tốt của họ thật đáng trân trọng”.

    Được biết, Lauren dự định dùng khoản tiền tip bất ngờ cho kỳ nghỉ ở nước ngoài. “Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ ra nước ngoài. Vậy nên, điều đầu tiên mọi người nói với tôi là ‘Hãy đi nghỉ đi’. Số tiền đó sẽ giúp tôi rất nhiều”, cô nói.

    Trước đó, câu chuyện khách để lại khoản tiền tip 16.000 USD (gần 380 triệu đồng) từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Câu chuyện này do ông Mike Zarella – chủ nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill ở Londonderry, hạt New Hampshire, Anh chia sẻ trên Facebook.

    Theo lời kể, vị khách đặc biệt chỉ gọi vài chiếc xúc xích và một vài đồ uống không cồn, tổng hóa đơn là 37 USD (gần 880.000 đồng). Tuy nhiên, lúc thanh toán, ông để lại khoản tiền tip 16.000 USD và chủ nhà hàng đã nghĩ có sự nhầm lẫn.

    "Tôi cảm ơn ông ấy và nói rằng “Ông chắc chứ? Chúng tôi cảm thấy lo lắng với số tiền này”. Nếu ông ấy chuyển nhầm và yêu cầu hoàn lại, chúng tôi luôn sẵn sàng, song ông ấy nói rằng muốn các nhân viên nhận số tiền đó'", ông Mike cho hay.

    Sau đó, số tiền đã được chia đều cho các nhân viên làm việc tại nhà hàng, còn ông Mike không giữ bất cứ khoản tiền tip nào. Nhiều người trong số nhân viên nhà hàng là mẹ đơn thân, họ dự định dùng khoản tiền cho kỳ nghỉ hè vốn vượt quá mức chi trả của mình.

    Trước một số chỉ trích của dân mạng về quyết định chia đều tiền tip, ông Mike nói: "Nhiều người chê trách chúng tôi trên mạng xã hội nhưng chia tiền tip là hành động phổ biến tại nhiều nhà hàng và điều này phù hợp với chúng tôi. Dù số tiền lớn hay nhỏ, họ vẫn chia sẻ với những người làm việc cùng ca. Dù thế nào đây cũng là một câu chuyện vui và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của vị khách đó".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-don-chi-gan-12-trieu-dong-khach-dua-tien-tip-gap-20-lan-khien-phuc-vu-giat-minh-a566605.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan