+Aa-
    Zalo

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên phóng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày hôm qua (17/7) đã ra nghị quyết lên án hành động phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Scud của Triều tiên trong tháng 6 và tháng 7.

    (ĐSPL) – Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày hôm qua (17/7) đã ra nghị quyết lên án hành động phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Scud của Triều tiên trong tháng 6 và  tháng 7.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên phóng tên lửa

    Hình ảnh triều Tiên diễn tập phóng tên lửa do hãng thông tấn KCNA công bố

     
    Đại sứ Rwanda tại Liên Hợp Quốc Eugene Gasana và cũng là Chủ tịch Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc trong tháng 7 nói rằng: “Các nước thành viên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành tham vấn và trao đổi ý kiến về các vụ phóng tên lửa đạn đạo mới đây của CHDCND Triều Tiên. Pyongyang đã 3 lần phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Scud trong tháng 6 và tháng 7".
    Ông Gasana nhấn mạnh đây là hành vi vi phạm các nghị quyết 1718, 1874 và 2094 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và hối thúc Triều Tiên tuân thủnhững nghị quyết này.
    Từ năm 2006, Triều Tiên phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Mỹ và các quốc gia phương Tây khác do tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo bất chấp các lời kêu gọi quốc tế.
    Theo Reuters, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên tiếng phản đối hành động phóng tên lửa của Triều Tiên và kêu gọi CHDCND Triều Tiên thay cần hướng tới việc xây dựng lòng tin và sự tin cậy lẫn nhau với các nước láng giềng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-dong-bao-an-lien-hop-quoc-len-an-trieu-tien-phong-ten-lua-a41643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan