+Aa-
    Zalo

    Hơn 10.000 phụ nữ tắm suối nước nóng bị quay lén trong 30 năm gây chấn động dư luận

    (ĐS&PL) - Cảnh sát tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) xác nhận 16 đối tượng đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ quay lén hơn 10.000 phụ nữ tại suối nước nóng lộ thiên trong 30 năm.

    Cảnh sát  tỉnh Shizuoka, một điểm đến nổi tiếng tại Nhật Bản với các suối nước nóng tự nhiên, xác nhận đã bắt giữ 16 người đàn ông liên quan đến vụ án quay lén quy mô lớn. Được biết, trong số 16 đối tượng bị cảnh sát bắt giữ để điều tra có cả các quan chức cấp địa phương và trung ương.

    Theo Asahi Shimbun, Karin Saito (50 tuổi) thừa nhận là kẻ cầm đầu mạng lưới quay lén và chia sẻ hình ảnh của hơn 10.000 phụ nữ đi tắm suối nước nóng lộ thiên trên khắp Nhật Bản trong hơn 30 năm qua.

    Saito bị Cảnh sát tỉnh Hyogo bắt giữ vào tháng 12/2021 trước cáo buộc vi phạm sắc lệnh ngăn chặn hành vi gây phiền toái.  Hiện, vụ án của Saito vẫn đang được xét xử tại tòa án dù đối tượng được cho là đã khai ra 16 người đàn ông khác mà mình chia sẻ những hình ảnh, đoạn phim khiêu dâm.

    Hồi đầu tháng này, Cảnh sát tỉnh Shizuoka đã gửi hồ sơ cho văn phòng công tố viên về 3 trong số 16 nghi phạm trên, trong đó có một bác sĩ 31 tuổi ở Tokyo bị cáo buộc vi phạm luật chống khiêu dâm và mại dâm trẻ em. Các nhà điều tra cho biết, cả 3 đối tượng ở tỉnh Shuzuoka đã học những kỹ năng quay lén để không bị phát hiện từ Saito.

    hon 10000 phu nu tam suoi nuoc nong bi quay len trong 30 nam gay chan dong du luan
    Một khu tắm suối nước nóng ngoài trời tại Yuzawa (tỉnh Niigata, Nhật Bản).

    Khi bị thẩm vấn, Saito khai rằng bắt đầu quay lén phụ nữ khi mới 20 tuổi và đã thực hiện hành vi đồi bại này tại hơn 100 suối nước nóng lộ thiên. Theo cảnh sát, những người đàn ông mua các thiết bị quay phim và chụp ảnh chất lượng cao, bao gồm cả ống kính để chụp ảnh từ xa.

    Nhóm đối tượng ẩn mình trong bụi cây trên sườn đồi nhìn ra suối nước nóng ngoài trời. Các đối tượng trong nhóm chia sẻ video và ảnh cho nhau, tạo video có phụ đề và tổ chức các buổi tiệc để xem video quay lén.

    Cảnh sát cho biết thêm, các đối tượng còn bí mật chụp ảnh và quay phim cùng một người phụ nữ khi đang mặc quần áo và khi đã cởi bỏ trang phục để tắm trong suối nước nóng nhằm so sánh hình ảnh ở hai thời điểm khác nhau.

    “Điều này cực kỳ sốc và tôi phải nói rằng chụp lén với mục đích có ảnh khỏa thân của ai đó là hành động cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc”, Yutaka Seki - Giám đốc điều hành của Hiệp hội suối nước nóng Nhật Bản chia sẻ.

    Ông cho biết thêm: "Tất nhiên, việc chụp ảnh và quay phim bất hợp pháp và trái phép đều bị cấm ở tất cả suối nước nóng và các cơ sở tương tự. Những công nghệ mới, chẳng hạn như máy ảnh cỡ nhỏ, khiến cho việc loại bỏ hoàn toàn vấn nạn trở nên rất khó khăn".

    Dù vậy, ông Seki lo lắng việc báo chí đưa tin về vụ bắt giữ các đối tượng và tiết lộ thông tin rằng nhóm này đã chụp lén trên khắp Nhật Bản trong hơn 30 năm qua sẽ khiến phụ nữ không dám tiếp tục đến suối nước nóng. Trong khi đó, ngành công nghiệp onsen đang gặp khó khăn để thu hút khách hàng trở lại sau 3 năm đại dịch.

    Ông kêu gọi những người điều hành suối nước nóng tìm cách giúp khách nữ cảm thấy thoải mái và an toàn thay vì áp đặt “lệnh cấm mới”. "Tôi rất ủng hộ việc cả hai giới có thể tắm cùng nhau một cách thân thiện và an toàn nhưng những vụ việc như thế này thu hút dư luận xấu và khiến mọi người lo lắng", ông Seki bày tỏ quan điểm.

    Cảnh sát chưa tiết lộ Saito bị phát hiện và bắt giữ ra sao. Có thông tin cho rằng nhóm này đã tổ chức các bữa tiệc, nơi họ chuộc thuộc ngủ cho phụ nữ trước khi thực hiện hành vi khiếm nhã và quay phim. Saito khai đã liên lạc với khoảng 100 kẻ quay lén khác và cơ quan chức năng đang điều tra các đối tượng này.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10-000-phu-nu-tam-suoi-nuoc-nong-bi-quay-len-trong-30-nam-gay-chan-dong-du-luan-a565837.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan