+Aa-
    Zalo

    IPhone 7: Có máy ảnh 2 ống kính, camera như DSLR

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo nhiều dự đoán chiếc iPhone 7 đã bắt đầu được đưa ra thị trường với thiết kế hai ống kính và chụp không thua máy ảnh ống rời (DSLR) đắt tiền.

    (ĐSPL) - Theo nhiều dự đoán chiếc iPhone 7 đã bắt đầu được đưa ra thị trường với thiết kế hai ống kính và chụp không thua máy ảnh ống rời (DSLR) đắt tiền.

    iPhone 6 và 6 Plus vừa ra mắt, thông tin về iPhone thế hệ kế tiếp (tạm gọi iPhone 7) bắt đầu nóng lên từng ngày. Mới đây, John Gruber, blogger chuyên theo dõi động thái của Apple, tiết lộ nguồn tin giấu tên cho biết Apple đang phát triển hệ thống máy ảnh 2 ống kính cho iPhone 7.

    Việc đưa hệ thống đa ống kính vào phom dáng nhỏ gọn như smartphone là bước tiến công nghệmới. Tháng 3 năm nay, HTC giới thiệu One M8 với cụm Duo Camera, camera thứ hai đóng vai trò như cảm biến chiều sâu cho camera chính.

    IPhone 7: Có máy ảnh 2 ống kính, camera như DSLR

    iPhone mới này sẽ cho ra thị trường với thiết kế hai ống kính và chụp không thua máy ảnh ống rời (DSLR) (Ảnh Zing)

    Gần đây, startup Corephotonics mang đến cách tiếp cận khác: mô-đun ống kính kép với độ dài tiêu cự khác nhau, khắc phục vấn đề vỡ ảnh của zoom kỹ thuật số. Một camera dùng để chụp ngang trong khi camera còn lại để chụp cận. Dù mới là suy đoán, có thể Apple sẽ triển khai hệ thống tương tự hoặc kết hợp dữ liệu hình ảnh từ cả 2 mô-đun máy ảnh để đạt tới chất lượng DSLR. “Táo khuyết” không thiếu bằng sáng chế liên quan đến công nghệ camera trên smartphone, như chụp trước lấy nét sau, ống kính hoán đổi.

    Về thiết kế, nếu Apple đặt tên cho iPhone mới là iPhone 6S, model này nhiều khả năng sẽ có thiết kế tổng quan giống với iPhone 6 và chỉ có những thay đổi bên trong như cấu hình, tính năng,... Nếu là iPhone 7, model này bắt buộc phải có một thiết kế hoàn toàn khác với iPhone 6, theo đúng "truyền thống" của Apple.

    Xem thêm video:

    Ý tưởng độc đáo về concept iPhone 7

    Những bằng sáng chế Apple đăng ký gần đây cho thấy Apple đang có tham vọng chế tạo ra một chiếc iPhone có viền tràn màn hình. Nếu điều thành thành hiện thực, iPhone 7 sẽ có phím âm lượng ảo thay vì phím vật lý như hiện nay.

    Theo một thông tin từ IBT cho biết, máy sẽ có màn hình lớn hơn 5,5 inch tráng sapphire cùng thân máy cấu thành từ vật liệu siêu bền Liquidmetal. iPhone 7 được cho là sẽ chạy chip lõi tứ Apple A8 và có phiên bản bộ nhớ trong 256GB.

    Nhiều tin đồn gần đây cũng cho thấy một Apple đang cố gắng áp thêm lớp kính sapphire lên màn hình và viền xung quanh làm bằng vật liệu Liquidmetal siêu đắt đỏ. Tuy nhiên, theo WSJ, đối tác GT Advanced Technologies đang muốn chấm dứt hợp đồng với Apple và đệ đơn phá sản. Viền Liquidmetal cũng đang là một giấc mơ xa vời khi đây là một loại vật liệu có giá cao và khó gia công.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-7-co-may-anh-2-ong-kinh-camera-nhu-dslr-a70535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan