+Aa-
    Zalo

    ITA RICE và concept "gạo an toàn" cho cộng đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một thống kê gần đây, 90 \% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng gạo hàng sáo, không được kiểm tra, nhận biết chất lượng, đây là một con số đáng báo động.

    Theo một thống kê gần đây, 90 \% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng gạo hàng sáo, không được kiểm tra, nhận biết chất lượng, đây là một con số đáng báo động.
    Trong khi đó, cơm vẫn chiếm tỉ trọng 60 - 65\% trong mỗi bữa ăn của một gia đình. Nếu sử dụng gạo bẩn trong suốt một thời gian dài, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất độc hại như thạch tín, dioxin... có trong gạo bẩn sẽ tích tụ trong cơ thể và gây nên các chứng bệnh u và xơ gan, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da và đẩy nhanh tiến trình lão hóa của con người. Nếu sử dụng nguyên liệu gạo kém chất lượng thì hậu quả mà người tiêu dùng phải gánh chịu trong tương lai là rất lớn.
    Hình ảnh cả gia đình quây quần bên bữa cơm chiều ấm cúng, bổ dưỡng đã nhen nhóm cho ban giám đốc ITA RICE ý tưởng kinh doanh mặt hàng gạo an toàn đạt chuẩn Global GAP, góp phần xây dựng nên ý thức về ăn sạch - uống sạch để bảo vệ sức khỏe cho người dân. Những bữa cơm gia đình được sửa soạn theo cách riêng thích hợp với khẩu vị và thói quen của từng người lại được chăm chút bằng tình thương của người mẹ, người bà trong gia đình. Do đó, chẳng lạ khi một nghiên cứu được phổ biến trên tạp chí the Journal of the American Dietic Association đã cho biết hầu hết giới trẻ và các bậc cha mẹ hiện nay đều có thái độ tích cực đối với những bữa cơm gia đình. Bữa cơm gia đình là linh hồn của sự đoàn tụ yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn con người, tạo nên tình cảm thắm thiết giữa các thế hệ trong gia đình, đó cũng là lúc hai từ “sum họp” được thể hiện trọn vẹn và ý nghĩa nhất.
    Đóng vai trò chủ chốt trong khái niệm “bữa cơm gia đình” - bát cơm trắng, dẻo thơm chính là chất nhựa liên kết các món ăn lại với nhau. Cơm giúp mọi người no bụng, hạt cơm nóng hổi, thơm lành chứa đựng tình yêu của người mẹ, người bà dành cho các thành viên trong gia đình. Vì thế không lạ gì khi hạt gạo được đại đa số người dân các nước phương Đông với nền văn minh lúa nước - những quốc gia sống thiên về ý nghĩa tinh thần lựa chọn là nguồn thực phẩm chính cho đời sống hằng ngày.
    Để xây dựng concept gạo an toàn, Tiến sỹ Nguyễn Tuấn Minh - Tổng giám đốc ITA RICE cho biết:, Chúng tôi muốn đưa đến một khái niệm rõ hơn về 5 tiêu chí ‘gạo sạch An toàn’
    Tiêu chí 1 : Sạch từ khâu chọn giống, bón phân, chăm sóc, đến thu hoạch phải chuẩn hóa quy trình trông lúa sạch GAP( good agricutural Practices)
    Tiêu chí 2 : Sạch trong khâu chế biến , xay sây qua nhà máy đạt chuẩn HACCP, chuẩn ATVSTP
    Tiêu chí 3 : Sạch trong khâu TEST chất lượng sản phẩm, Các thông số ATVSTP, Date sản xuất,.. phải được nêu rõ
    Tiêu chí 4 : Sạch trong khâu đong gói và lưu trữ, phân phối.Cùng với gạo an toàn đó phải song song với đầu tư kho chứa sản phẩm, hệ thống nhận dạng thương hiệu bài bản, bao bì phải đẹp mắt và phân phối cung phải hiện đại, gần gũi người tiêu dùng
    Tiêu chí 5 : Sạch cả trong nấu ăn, cũng như lưu trữ sản phẩm.
    Cái giá trị chúng tôi đem đến đó là mang hạt lúa từ cánh đồng đến bàn ăn của người tiêu dùng.
    Với ước mong xây dựng một thương hiệu “gạo An toàn” từ khâu giao nhận giống cây trồng đến quá trình đóng gói, thành phẩm cung cấp cho khách hàng, kêu gọi mọi người quay về với giá trị nhân văn thuần túy, công ty Cổ phần Đầu tư Nghiên cứu & Xuất khẩu Gạo thơm ITA RICE đã nghiên cứu và thành công khi cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng đáp ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
    Được sự hỗ trợ về kỹ thuật từ GS-TS Võ Tòng Xuân, đến nay ITA RICE đã hợp tác với hàng trăm hộ nông dân tại tỉnh Long An để trồng những giống lúa thơm và lúa chất lượng cao, từ đó đưa ra thị trường nhiều thương hiệu gạo an toàn khác nhau. Ngay từ khâu đầu tiên phân phối giống cho nông dân, hạt giống lúa đã được chọn lựa kĩ càng với nhiều phẩm chất tốt đẹp. Vì quỹ đất hạn chế nên ITA RICE thực hiện gieo trồng bằng cách giao khoán sản phẩm cho người nông dân với những quy định cam kết manh mẽ từ nhà sản xuất và nông dân, nhằm đưa ra thị trường loại gạo được trồng theo quy trình canh tác quoc tế, cũng như được thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng. Cụ thể Khi giao hạt giống cho nông dân chăm sóc, để cây lúa phát triển thật tốt, ITA RICE yêu cầu nông dân hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật, tránh gây nhiễm cho cây lúa.Đặc biệt 30 ngày cuối khi trổ bông, không được can thiệp bằng hóa chất đến cây lúa  Điều này dẫn đến việc năng suất lúa sẽ không cao nhưng bù lại chất lượng hạt lúa được đảm bảo gần như tuyệt đối. Trong suốt quá trình nông dân gieo trồng, chăm sóc, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề của ITA RICE sẽ theo sát để kiểm tra chất lượng của từng bông lúa. Lúa tươi sau khi thu hoạch sẽ được kiểm tra chất lượng, lựa chọn kỹ càng những bông ngon nhất, loại bỏ tạp chất, sau đó sấy khô tại nhà máy sấy HACCP công ty. Các công đoạn tách màu, đánh bóng, đóng bao, đều có sự hỗ trợ máy móc, thiết bị kiểm định về hình dáng, chất lượng của hạt gạo, nếu hạt nào không đủ tiêu chuẩn sẽ lập tức bị loại. Ngay cả bao bì, ngoài thiết kế đẹp, công ty cũng sử dụng những loại nhựa tốt nhất, tránh gây ô nhiễm môi trường và tái sử dụng.
    Trải qua 7 năm xây dựng và trưởng thành, nhờ kiên trì theo đuổi và thực hiện mục tiêu chất lượng, công ty Cổ phần Đầu tư Nghiên cứu & Xuất khẩu Gạo thơm ITA RICE đã không ngừng phát triển cả về quy mô và hiệu quả hoạt động, trở thành Doanh nghiệp xuất khẩu gạo sạch tiềm năng của Việt Nam. Tiếp tục phát huy những thế mạnh riêng, ITA RICE sẽ còn gặt hái nhiều thành công, phục vụ ngày càng đa dạng các mục tiêu phát triển trong và ngoài nước.
    Với  ITA RICE, kinh doanh gạo sạch không chỉ đơn giản là sản xuất gạo đạt chuẩn mà còn góp phần xây dựng hình ảnh bữa cơm truyền thống Việt Nam, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho toàn thể cộng đồng - đó mới chính là giá trị cốt yếu mà thương hiệu gạo sạch ITA RICE không ngừng hướng tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ita-rice-va-concept-gao-an-toan-cho-cong-dong-a82245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan