+Aa-
    Zalo

    Kẻ trộm có tâm nhất hệ mặt trời: Để lại thư xin lỗi và 150.000 đồng tiền đền bù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay bên dưới câu chuyện, một cuộc tranh luận ngay lập tức được tạo nên bởi các ý kiến trái chiều về hành động "nửa vời" của kẻ trộm.

    Khi một ai đó đánh cắp đồ của bạn, cho dù đó là món đồ có giá trị hoặc chỉ là tinh thần, đó luôn là hành vi không thể chấp nhận được. Thậm chí bạn có thể sẽ liên tục chửi mắng tên trộm trong lòng vì đã lấy cắp đi món đồ bạn yêu quý. Tuy nhiên, vụ việc mới đây tại Malaysia có thể khiến nhiều người bị mất đồ cảm thấy nguôi giận phần nào.

    Theo đó, một người đàn ông đã bất ngờ phát hiện mẩu giấy với nội dung: "Xin chào, tôi đã vô tình lấy trộm 2 bình ắc quy ô tô của bạn. Tôi xin lỗi vì sự ngu ngốc của mình. Tôi sẽ trả lại cho bạn 30 ringgit (hơn 150.000 đồng) vì tôi chỉ đủ khả năng để đưa cho bạn 30 ringgit. Vui lòng cho phép điều này".

    ten trom de lai thu xin loi va tien den bu

    Bất ngờ hơn, người đàn ông còn cho biết anh thực sự muốn trả lại 30 ringgit cho kẻ trộm bởi những chiếc ắc quy đó thực chất đã bị hỏng và không thể sử dụng.

    Khi nhận được nhiều bình luận về việc vì sao trong nhà người đàn ông lại có nhiều bình ắc quy ô tô như vậy, người đàn ông cho biết anh để tất cả các bình ắc quy cũ ở nhà. Thậm chí nếu tên trộm không để lại mẩu giấy, anh cũng sẽ không thể nhận ra chúng đã bị đánh cắp.

    Câu chuyện "dở khóc dở cười" sau khi được chia sẻ đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng có thể đây là lần đầu tiên tên trộm thực hiện hành vi của mình và thực sự cần gấp. Ngoài ra, việc xin lỗi và gửi lại tiền cho nạn nhân cũng cho thấy kẻ trộm không quá xấu xa.

    Tuy nhiên, một số ý kiến lại mỉa mai hành động của gã trộm là "nực cười" và giữ nguyên quan điểm ăn cắp vẫn là chuyện không thể chấp nhận. Họ cho rằng, sự túng quẫn chưa bao giờ là lý do giải thích hợp lý nhất cho mọi tội ác gây ra, nhất là ăn trộm đồ của người khác.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Tên trộm lần đầu hành nghề và cái kết. Chắc vừa ăn trộm vừa thấy hối lỗi nên cuối cùng mới có tình huống bi hài như vậy";

    "Đây chắc chắn là tên cướp có tâm nhất hệ mặt trời. Ít nhất anh ấy cũng nói xin lỗi và cố gắng làm gì đó để chuộc lỗi";

    "Trên đời này không có chuyện gì là vô tình ăn cắp cả. Chằng có lý do nào có thể bao biện cho hành động trộm cắp. May mắn là món đồ đó vô dụng nên mọi người có thể nói chuyện nhẹ nhàng như vậy thôi";.

    "Tự nhiên cái ắc quy tuột rồi rơi thẳng vào túi của anh ta à. Tên trộm vẫn mãi là tên trộm nhà thôi, đừng cố thương hại vô ích";

    "Sao mọi người lại lạ vậy? Thậm chí có trả lại tiền ít tiền cho nạn nhân thì mọi tội".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-trom-co-tam-nhat-he-mat-troi-de-lai-thu-xin-loi-va-150-000-dong-tien-den-bu-a549573.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan