+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để ẩn dữ liệu "nóng" nhất trên điện thoại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tất cả dữ liệu "nóng" nhất từ video, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, danh bạ thậm chí là cả tin nhắn trên Facebook sẽ được bảo vệ tuyệt đối an toàn với NQ Mobile Vault.

    Tất cả dữ liệu "nóng" nhất của bạn kể cả video, hình ảnh, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, danh bạ... thậm chí là cả tin nhắn trên Facebook sẽ được bảo vệ tuyệt đối an toàn với phần mềm NQ Mobile Vault (Secret Box).

    NQ Mobile Vault là ứng dụng tốt nhất dành cho Android để ẩn các dữ liệu riêng tư, tránh những cặp mắt tò mò của người khác. Phần mềm thông minh này đã được giải thưởng Techlicious' Best of CTIA Wireless 2012.

    Tất cả dữ liệu sau khi được đưa vào Vault sẽ được bảo vệ bằng mật khẩu và mã hoá, chỉ khi nào nhập đúng mật khẩu bạn mới có thể xem được những gì đang có trong Vault. Kể cả khi tháo thẻ nhớ ra và đọc bằng máy tính cũng không được vì các file đó đã được mã hoá. Không còn lo lắng sẽ bị phát tán ảnh nóng lên mạng trong trường hợp chẳng may bị mất điện thoại​.

     
    Bất cứ điện thoại Android nào cũng dùng được phần mềm Vault này.
    Liên hệ bí mật

    Số điện thoại “nhạy cảm” sẽ được an toàn khi được đưa vào "Liên hệ riêng tư".​

    Bạn có thể chọn cách thức hiển thị khi số này có tin nhắn hay cuộc gọi đến như "nhấc và gác máy", "im lặng", "tắt và trả lời bằng tin nhắn" hoặc chỉ đơn giản là "từ chối cuộc gọi".​

    Ẩn tin nhắn và nhật ký cuộc gọi

    Tất cả tin nhắn, nhật ký cuộc gọi thuộc số điện thoại bí mật sẽ được mã hoá không hiện bên thư mục tin nhắn hay nhật ký cuộc gọi thông thường mà chỉ hiển thị trong Vault, phải có mật khẩu để vào Vault mới có thể đọc được chúng.

     

    Hộp bí mật giả

    Nếu ai đó phát hiện và buộc bạn phải đưa mật khẩu để vào Vault kiểm thì phải làm thế nào? Rất đơn giản! Vault có tính năng tạo ra một Vault giả ngay trong phần mềm này, bạn chỉ việc đưa password giả và Vault giả ra để người khác vào kiểm tra, còn Vault thật vẫn được bảo vệ an toàn!

     

    Giám sát và chụp ảnh những truy cập không cho phép

    Với tính năng "cảnh báo xâm nhập", khi có người cố ý truy cập vào Vault nhưng nhập sai mật khẩu, phần mềm sẽ tự động chụp lại ảnh của kẻ đó, và bạn sẽ dễ dàng biết được chúng (yêu cầu máy có camera trước và sử dụng Android 2.3 trở lên).

    ​Vault Online

    Với Vault Online, bạn có thể lưu trữ các dữ liệu riêng tư của mình lên server của NQ Mobile. Thành viên Premium sẽ có 10GB lưu trữ miễn phí để lưu trữ các dữ liệu riêng tư như hình ảnh, video, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi...​

    Ngoài ra, Vault Online còn cung cấp cho người dùng tính năng Sao lưu thông minh giúp tự động sao lưu dữ liệu riêng tư khi có kết nối wifi. Bạn sẽ không còn phải lo lắng dữ liệu bị mất cho dù có mất điện thoại đi chăng nữa.

    Các công cụ khác:

    Công cụ Check-up

    Với công cụ Check-up, Vault sẽ tự động quét toàn bộ các dữ liệu riêng tư của bạn, sau đó báo cáo cho bạn biết các vấn đề cần phải khắc phục với Vault như: Bạn có một số ảnh hay video mới nhưng chưa được bảo vệ với Vault, bạn chưa bật chế độ ẩn của Vault, hoặc chưa thiết lập Vault giả.... Vault sẽ nhắc nhở bạn để bạn khắc phục những thiếu sót mà bạn chưa thiết lập với Vault, giúp dữ liệu riêng tư của bạn được bảo mật an toàn hơn.​

    Để khắc phục những vấn đề mà Vault đã nhắc nhở bạn, đơn giản chỉ cần nhấp vào nút Optimize Now, Vault sẽ giúp bạn tự động khắc phục tất cả những gì mà bạn chưa thiết lập.

    Công cụ khóa ứng dụng​

    Chỉ cần chọn ứng dụng để khóa, các ứng dụng đó chỉ có thể sử dụng bởi chính bạn mà thôi. ​

    Khi người ngoài muốn sử dụng các ứng dụng bị khóa đó, Vault sẽ đưa ra một cảnh báo giả rằng ứng dụng đã bị đóng đột ngột, khi đó bạn chỉ cần nhấn và giữ ứng dụng đó trong vài giây, Vault sẽ hiện ra bảng đăng nhập mật khẩu để bạn gõ đúng mật khẩu và đăng nhập vào ứng dụng đó, quá hay để đánh lừa người khác ​

    Rất thông minh phải không? Nếu bạn đang dùng điện thoại Android, hãy tìm hiểu ngay ứng dụng tuyệt đối an toàn này để bảo vệ sự riêng tư của mình trong một thế giới mà mọi bí mật đều có thể bị phơi bày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-an-du-lieu-nong-nhat-tren-dien-thoai-a37908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan