+Aa-
    Zalo

    Làm việc nhà suốt 25 năm, người phụ nữ được bồi thường hơn 5,1 tỷ đồng hậu ly hôn

    (ĐS&PL) - Phán quyết của tòa án khiến người phụ nữ vô cùng hạnh phúc vì nó xứng đáng với công sức chăm sóc gia đình của cô trong suốt 25 năm qua.

    Mới đây, một tòa án ở khu vực miền Nam Andalusia (Tây Ban Nha) đã yêu cầu một người đàn ông phải trả cho vợ cũ 204.000 euro (hơn 5,1 tỷ đồng) cho 25 năm làm việc nhà. Theo South China Morning Post, con số này được tính toán dựa trên mức lương tối thiểu hàng năm trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài từ tháng 6/1995 – 12/2020 của họ.

    Được biết, kể từ khi kết hôn, người vợ dành phần lớn thời gian làm nội trợ, chăm sóc nhà cửa, gia đình và mọi việc liên quan một cách không công.

    Trong khi đó, cuộc hôn nhân của họ được điều chỉnh bởi chế độ phân chia tài sản, quy định bất cứ thứ gì mỗi bên kiếm được để là của riêng họ. Điều này có nghĩa người vợ không được tiếp cận với bất kỳ tài sản nào có được sau nhiều năm chung sống.

    lam viec nha suot 25 nam nguoi phu nu duoc boi thuong hon 51 ty dong
    Kể từ khi kết hôn, người vợ dành phần lớn thời gian làm nội trợ, chăm sóc nhà cửa, gia đình và mọi việc liên quan một cách không công. Ảnh minh họa: iStock

    Chia sẻ với đài phát thanh Cadena Ser, người vợ nói chồng cũ không muốn cô đi làm ở ngoài. Vì thế, cô được sắp xếp một việc làm tượng trưng tại phòng gym do chồng sở hữu, ở vị trí quan hệ công chúng và giám sát vận hành.

    “Ngoài ra, tôi chỉ chuyên tâm vào công việc nội trợ, chăm sóc chồng và nhà cửa. Anh ấy bắt tôi chịu trách nhiệm cho mọi việc liên quan tới nhà cửa. Trong suốt thời gian dài, tôi chỉ có thể ở một nơi, không được làm những điều mình yêu thích”, người vợ tâm sự.

    Cô cho biết thêm, phán quyết của tòa án khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc do “nó xứng đáng”. Bên cạnh khoản tiền nói trên, người đàn ông còn được yêu cầu trả cho vợ cũ một khoản trợ cấp chăm sóc 2 con gái hàng tháng. Một trong hai cô con gái là trẻ vị thành niên, người còn lại đã trên 18 tuổi.

    Trước đó, người phụ nữ họ Wang ở Tô Châu (Giang Tô, Trung Quốc) cũng được nhận tiền bồi thường sau khi ly hôn chồng. Theo lời kể, vợ chồng Wang kết hôn vào năm 2015. Trong suốt thời gian chung sống, cô làm công việc nội trợ và chăm sóc con trai sinh non, còn người chồng đi làm văn phòng.

    Tình cảm vợ chồng Wang nhanh chóng trở nên lạnh nhạt sau vài năm chung sống. Năm 2021, cặp đôi bắt đầu sống ly thân. Wang và con trai dọn ra ở riêng, cô cũng bắt đầu đi làm bán thời gian.

    Đến năm 2022, hai người đệ đơn ly hôn lên tòa. Trong quá trình làm thủ tục ly hôn, Wang yêu cầu chồng phải trả tiền cho công việc nội trợ và chăm sóc con nhỏ mà cô đảm nhận 7 năm qua.

    Wang nói rằng cô đã làm việc như một bà nội trợ toàn thời gian sau khi kết hôn với Tan. Cô làm tất cả việc nhà, từ giặt đồ, nấu nướng, mua sắm cho tới chăm sóc con. Do đó, cô ấy yêu cầu được bồi thường”, thư ý tòa án địa phương họ Zhang chia sẻ với Lichi News.

    Theo Zhang, chồng của Wang không mấy tôn trọng và đề cao công việc nhà mà cô làm, đồng thời phản đối việc vợ cũng đóng góp đáng kể cho gia đình về mặt tài chính.

    Tòa án đã xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh, cuối cùng ra phán quyết yêu cầu người chồng phải bồi thường cho vợ số tiền 30.000 NDT (khoảng 102 triệu đồng) vì cô đã “làm vợ và mẹ toàn thời gian trong suốt 7 năm kết hôn”. Ngoài ra, người chồng cũng phải trả tiền nuôi dưỡng hàng tháng cho cậu con trai 7 tuổi đang sống cùng Wang.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-viec-nha-suot-25-nam-nguoi-phu-nu-duoc-boi-thuong-hon-5-1-ty-dong-hau-ly-hon-a568086.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan