+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc số người nhiễm Covid-19 mới ở Trung Quốc tăng vọt gấp gần 10 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc giải thích số ca nhiễm Covid-19 mới tăng mạnh là do thực hiện chỉ đạo mới từ trung ương về chẩn đoán và điều trị.

    Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc giải thích số ca nhiễm Covid-19 mới tăng mạnh là do thực hiện chỉ đạo mới từ trung ương về chẩn đoán và điều trị.

    Một người đàn ông đeo mặt nạ được nhìn thấy trên xe buýt, ở trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, khi đất nước này bị tấn công bởi Covid-19 . Ảnh: Reuters

    Theo SCMP, hôm nay (13/2), cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc) ghi nhận đã có thêm 14.840 trường hợp nhiễm Covid-19, cao gấp gần 10 lần con số được báo cáo một ngày trước đó. Số ca tử vong mới đã tăng lên 242, nhiều hơn gấp đôi ngày trước đó. 

    Giải thích về số ca nhiễm tăng đột biến, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết họ đã thay đổi các tiêu chuẩn chẩn đoán được sử dụng để xác nhận các trường hợp nhiễm mới, bắt đầu có hiệu lực hôm 13/2.

    Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc cho hay: “Kể từ hôm nay, chúng tôi sẽ cộng gộp số ca bệnh được chẩn đoán lâm sàng thông qua hình ảnh vào số ca nhiễm mới được xác định bằng các phương pháp xét nghiệm”.

    Điều này đồng nghĩa với việc các nhân viên y tế có thể sử dụng hình ảnh phổi của các trường hợp nghi ngờ để chẩn đoán nhiễm Covid-19, thay vì chỉ dựa vào các xét nghiệm a-xít nucleic tiêu chuẩn như lâu nay.

    Cơ quan này khẳng định cách tính mới này là có lợi cho người dân bởi họ sẽ được cách ly, chữa trị nhanh chóng hơn trước.

    Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng chỉ rõ trong 14.840 trường hợp nhiễm mới ở tỉnh này, có 13.332 trường hợp chỉ mới được chẩn đoán lâm sàng.

    Hiện chưa rõ phương pháp tính mới ảnh hưởng đến số liệu báo cáo như thế nào cũng như tại sao số người chết cũng tăng mạnh trong ngày 12/2. 

    Với số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 mới ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, tính đến sáng 13/2, trên thế giới có tổng cộng 60.062 ca nhiễm, 1.363 người chết và 5.680 người đã khỏi bệnh.

    "Dịch bệnh này có thể đi theo bất cứ hướng nào", Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo ngày 12/2. 

    Còn chuyên gia Dale Fisher, người đứng đầu Mạng lưới cảnh báo và phản ứng dịch bệnh bùng phát toàn cầu thuộc WHO, cảnh báo dịch ở Vũ Hán có thể sắp đạt đỉnh, song ở nhiều nơi khác trên thế giới có thể chỉ "mới bắt đầu".

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-so-nguoi-nhiem-covid-19-moi-o-trung-quoc-tang-vot-gap-gan-10-lan-a311431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan