+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông kết hôn với cá sấu vì lý do gây ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Thị trưởng một thị trấn ở Mexico mới đây đã kết hôn với con cá sấu 7 tuổi trong một buổi lễ đầy sắc màu và âm nhạc truyền thống.

    Ngày 30/6 vừa qua, ông Victor Hugo Sosa – Thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula, Oaxaca (Mexico) tổ chức đám cưới với một con cá sấu. Người dân vui chơi nhảy múa và yêu cầu người đứng đầu thị trấn trao cho cô dâu một nụ hôn, theo Reuters.

    Thị trưởng Victor Hugo Sosa đã bị bắt buộc hôn cá sấu trên 1 lần trong đám cưới. Con cá sấu nhỏ đã được buộc miệng lại để tránh sự cố không mong muốn. “Chúng tôi cầu xin thiên nhiên cho đủ mưa, đủ lương thực và trên sông luôn có cá", ông Victor Hugo Sosa nói.

    nguoi dan ong ket hon voi ca sau vi ly do gay ngo ngang
    Thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula ở Oaxaca (Mexico) vừa tổ chức đám cưới với một con cá sấu.

    Được biết, việc kết hôn với cá sấu có thể đã tồn tại từ nhiều thế kỷ trước khi người Tây Ban Nha đặt chân đến châu Mỹ. Theo phong tục, một người đàn ông sẽ kết hôn với cá sấu trong buổi lễ mang tính tượng trưng. Đây là phong tục của cộng đồng bản địa Chontal và Huave của bang Oaxaca.

    Mục đích của đám cưới với cá sấu là cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nghi thức này ở San Pedro Huamelula hiện được pha trộn với các giá trị Thiên chúa giáo. Cá sấu 7 tuổi được gọi là “công chúa nhỏ”, khoác lên mình bộ váy cưới màu trắng.

    Người dân ở thị trấn này coi cá sấu kết hôn với thị trưởng làm vị thần đại diện cho mẹ thiên nhiên. Cuộc hôn nhân giữa cá sấu và nhà lãnh đạo địa phương tượng trưng cho sự kết hợp giữa con người và thần thánh.

    Khi kèn và trống vang lên tạo ra một nhịp điệu lễ hội rộn rằng, cô dâu cá sấu được người dân bế trên tay đi qua các con đường làng, trong khi những người đàn ông đội mũ quạt cho con vật.

    "Sự kiện mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc và khiến tôi tự hào về cội nguồn của mình", Elia Edith Aguilar, người được biết đến với tư cách là mẹ đỡ đầu đứng ra tổ chức đám cưới, cho biết.

    Bà Elia chia sẻ bản thân cảm thấy rất vinh dự khi được giao phó việc thực hiện nghi lễ. Người phụ nữ đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về trang phục cho cô dâu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ket-hon-voi-ca-sau-vi-ly-do-gay-ngo-ngang-a543061.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan